'เมลาเนีย ทรัมป์'เรียกร้องความสามัคคีต่างสีผิว


เพิ่มเพื่อน    

เมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมแห่งชาติพรรครีพับลิกันผ่านทางระบบเทเลคอนเฟอเรนซ์จากทำเนียบขาวเมื่อวันอังคาร แสดงความเห็นอกเห็นใจต่อเหยื่อของไวรัสโคโรนาและเรียกร้องให้มีความสามัคคีระหว่างคนต่างสีผิว

     เมลาเนีย ทรัมป์ ภริยาประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวสุนทรพจน์ต่อที่ประชุมแห่งชาติพรรครีพับลิกันวันที่ 2 จากโรสการ์เดนในทำเนียบขาวเมื่อวันอังคารที่ 25 สิงหาคม เริ่มต้นด้วยการขอให้ร่วมกันสวดภาวนาให้แก่ผู้ป่วยและผู้ได้รับความทุกข์ทรมานจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ทุกคน และขอแสดงความเสียใจต่อทุกคนที่ต้องสูญเสียบุคคลที่รักเพราะโรคนี้ ก่อนหน้านี้ในการประชุมวันแรก ผู้ที่กล่าวปราศรัยคนอื่นๆ หรือแม้แต่ประธานาธิบดีทรัมป์ไม่ได้กล่าวถึงเหยื่อของโรคโควิด-19 แต่อย่างใด


    สตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐกล่าวว่า ช่วงเวลาที่พิเศษเช่นนี้เธอจะไม่ใช้ไปเพื่อโจมตีฝ่ายตรงข้าม เธอกล่าวว่าได้ทบทวนถึงความรุนแรงทางเชื้อชาติสีผิวที่เกิดขึ้นในประเทศของเรา นี่เป็นความจริงที่เจ็บปวด เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ของประเทศของเราที่เราไม่ได้ภูมิใจ เธอขอเรียกร้องให้พลเมืองทุกคนของประเทศนี้มีช่วงเวลาที่หยุดนิ่ง และมองสิ่งต่างๆ จากทุกมุมมอง เรายังมีสิ่งต่างๆ อีกมากมายที่จะได้เรียนรู้จากกันและกันด้วยท่าทีของคนที่มีวัฒนธรรม เราสามารถทำงานด้วยกันและใช้ชีวิตตามมาตรฐานของชาวอเมริกัน และเรียกร้องให้ประชาชนหยุดใช้ความรุนแรงและหยุดการปล้นสะดมที่ทำลงไปด้วยข้ออ้างว่าเพื่อความยุติธรรม และอย่าได้ตัดสินคนอื่นจากแค่สีผิวของเขา

    เมลาเนียเล่าถึงประสบการณ์ที่เป็นผู้อพยพมาอยู่สหรัฐว่า ตอนนั้นเธอเป็นนางแบบแฟชั่นอายุ 26 ปีมาจากสโลวีเนีย แต่เธอได้ยินถึงสถานที่น่ามหัศจรรย์ที่เรียกว่าอเมริกามานานแล้ว หลังใช้ชีวิตอยู่ในดินแดนแห่งโอกาสแห่งนี้มา 10 ปี เธอก็ได้เป็นพลเมืองสหรัฐ เป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่เธอภูมิใจมากที่สุดในชีวิต

    เมลาเนียกล่าวถึงประธานาธิบดีทรัมป์ว่า เป็นคนที่ไม่มีความลับว่าเขารู้สึกอย่างไร ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ แต่คุณจะรู้เสมอถึงสิ่งที่เขากำลังคิด ที่เป็นเช่นนี้เพราะเขาเป็นบุคคลที่รักชาติอย่างแท้จริง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"