สลด! ลุงวัย 57 ออกหาปลาช่วงน้ำหลาก กลายเป็นศพอยู่ในตาข่ายดักปลาของตัวเอง


เพิ่มเพื่อน    

15 ต.ค.64 - ร.ต.อ.พนัส โกรดประโคน รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งว่า​ พบศพคนจมน้ำเสียชีวิตติดในตาข่ายดักปลา ที่คลองน้ำบ้านสี่เหลี่ยม ต.เจริญสุข  อ.เฉลิมพระเกียรติ จึงได้ประสานแพทย์เวรฯ รพ.เฉลิมพระเกียรติ และหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุดอำเภอเฉลิมพระเกียรติ  ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพนายดำ พรมขุนจิตร อายุ 57 ปี ชาวบ้านบ้านสี่เลี่ยม ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ เสียชีวิตอยู่ในตาข่ายดักปลา หรือชาวบ้านเรียกว่า (สาบ)  อยู่ในคลองน้ำด้านทิศตะวันตกของหมู่บ้าน จึงได้นำร่างขึ้นมาจากน้ำ จากการตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้าย จึงคาดว่าน่าจะเป็นการพลัดตกน้ำแล้วจมเสียชีวิตเอง

จากการสอบถาม​ นางแว่น พรมขุนจิตร อายุ 46 ปี ภรรยาผู้ตาย เล่าว่าวันนี้ตนกับสามีออกมาหาปลาด้วยกันตั้งแต่เช้าโดยการใช้ตาข่ายดักปลาในคลองที่เกิดเหตุเพราะช่วงนี้น้ำหลากจะมีปลาเยอะ  ซึ่งช่วงเช้าก็ดักได้ปลาเยอะกว่าปกติ จึงเอาปลากลับเข้าไปไว้ที่บ้านก่อนส่วนหนึ่ง พอช่วงบ่ายออกมาหาสามีอีกที ก็ไม่เห็นสามีอยู่ที่จุดเดิมแล้ว มีแต่รองเท้าเตะถอดทิ้งไว้ ตอนแรกก็คิดว่าสามีอาจจะเดินไปหาจุดอื่นเพื่อดักปลา ก็พยายามเรียกหาแต่ก็ไม่ได้ยินเสียงตอบกลับจากสามี จึงให้เพื่อนบ้านช่วยตามหาอีกช่วย กระทั่งพบสามีจมน้ำเสียชีวิตอยู่ในตาข่ายดักปลาของตัวเอง ก็ตกใจมากเพราะสามีเป็นคนไม่ดื่มเหล้าขยันทำมาหากิน ส่วนสาเหตุที่สามีจมน้ำเสียชีวิต​ คาดว่าน่าจะเกิดจากโรคประจำตัวเบาหวาน ความดันกำเริบ  แล้วอาจจะหน้ามืดพลัดตกน้ำ

ขณะที่ น.ส.สาวิตรี คงเป็นพันธ์ อายุ 42 ปี และนางยุพิน โอกระโทก อายุ 55 ปี เล่าว่าช่วงเช้าพวกตนก็ออกมาหาปลาอยู่ใกล้ๆ กับนายดำ ผู้ตาย ก็ยังพูดคุยกันอยู่เลย แต่ช่วงเที่ยงได้กลับเข้าไปกินข้าวที่บ้าน แล้วพอตอนบ่ายออกมาอีกทีก็ไม่เห็นนายดำ แล้ว ซึ่งเมียของนายดำ ก็ไม่เห็นสามีเหมือนกันเห็นแต่รองเท้าถอดอยู่ริมคลองน้ำ ภรรยาจึงให้พวกตนช่วยตามหาด้วยเพราะตะโกนเรียกแล้วไม่มีเสียงตอบกลับ ก็พากันเดินหาหลายรอบแต่ไม่เจอ กระทั่งประมาณบ่าย 3 ไปเห็นร่างนายดำ ติดอยู่กับตาข่ายดักปลาของตัวเอง ก็ตกใจก่อนจะให้ชาวบ้านมาช่วยนำร่างขึ้นจากน้ำ แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบซึ่งญาติก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เพราะคิดว่าน่าจะเกิดจากโรคประจำตัวกำเริบ แล้วหน้ามืดพลัดจมน้ำเสียชีวิตเอง เจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"