'จอย ศิริลักษณ์'กระดูกคอเคลื่อน จากการเข้าฉากละคร'บ่วงใบบุญ'


เพิ่มเพื่อน    

 

          ห่างหายจากวงการบันเทิงไปกว่า 9 ปี จนแฟนละครคิดถึง สำหรับสาว จอย-ศิริลักษณ์ ผ่องโชค ล่าสุดกลับมารับบทสุดท้าทายครั้งสำคัญในชีวิตการแสดงอย่าง ละคร บ่วงใบบุญ ทางช่อง 8 ในบทใบศรี สาวใบ้ชีวิตสุดรันทด จนเจ้าตัวขอยกเป็นบทเอกชั้นครู นี่แหละคือบทที่รอมานานในชีวิตของการเป็นนักแสดง ถึงแม้จะเคยผิดคิวฉากแสดงอารมณ์ดราม่าต่างๆ จนกระดูกคอเคลื่อน ทำให้เป็นอุปสรรคในการแสดง แต่ก็ไม่หวั่นเดินหน้าลุยถ่ายทำต่อ

หลายคนสงสัยว่า ทำไมต้องเป็นเรื่องนี้ ทำให้หวนคืนวงการบันเทิง?

          “จริงๆ ทางช่อง8 ติดต่อจอยมาแล้ว 2 ครั้ง ตอนแรกเราก็คิดว่าเราจะเล่นดีไหม แต่ยิ่งอ่านบท ยิ่งอ่านเนื้อเรื่อง ตัวละครที่เราจะเล่น ยิ่งรู้สึก “ใบศรี” คือเราเลย เราอยากเล่นเป็นเขา  จิตวิญญาณอาชีพนักแสดงเรา มันเรียกร้องเลยว่าต้องเล่น และเป็นบทที่เรารอมานาน แต่ตอนแรกที่ไม่ได้ตัดสินใจรับ เพราะกลัวว่าเราจะทำออกมาได้ไม่ดีอย่างที่ทางช่องคาดหวัง เราหายไปนาน เราจะไหวไหม คิดแบบนี้ตลอด จนช่องบอกว่าให้เวลาเราตัดสินใจอีกรอบ ขอบคุณช่อง 8 มากๆ ที่รอเรา แต่อย่างที่บอก พอยิ่งอ่าน มันยิ่งอยากเล่น ยิ่งรักตัวละครตัวนี้ แถมยิ่งบทชั้นครูแบบนี้ เราไม่อยากพลาด มันเป็นบทที่เราคิดว่าเราต้องเล่นให้ได้ และยิ่งบทเป็นใบ้เราไม่เคยได้เล่นด้วย ตัวใบศรีมีอะไรที่จอยสนใจมากจริงๆ พอได้มาเล่น จอยกล้าพูดเลยว่า จอยรักตัวละครตัวนี้มากจริงๆ อยากให้แฟนๆ ได้ดูกัน”

ช่วงเวลาที่ผ่านมาก่อนจะกลับมาถ่ายทำละครบ่วงใบบุญอีกครั้ง เป็นอย่างไรบ้าง?

          “ถือว่าได้หยุดพักผ่อน และกลับมาดูแลตัวเองในช่วงนั้น เพราะก่อนหน้าที่จะหยุดยาวไปจากสถานการณ์โควิด ช่วงนั้นถ่ายละครไม่พักเลย แถมบทหิน บทยาก ซีนดราม่าก็มีทุกวัน แถมเป็นช่วงที่จอยกระดูกคอเคลื่อนจากการเข้าฉากในละคร บ่วงใบบุญ เลยได้หยุดพักร่างกายและจอยก็มีทำธุรกิจสกินแคร์ของตัวเองอยู่ พอช่วงหยุดพักก็หันมาวางแผนด้านธุรกิจ และสื่อออนไลน์ด้านการตลาดมากขึ้นด้วย”

ทำไมถึงกระดูกคอเคลื่อน?

           “มันเป็นสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้ ต้องบอกก่อนว่าบท “ใบศรี” เขามีชีวิตที่ค่อนข้างลำบาก ตั้งแต่เด็กจนโตเป็นผู้ใหญ่ ก็ยังถูกคนทำร้าย ไม่อยากสปอยเยอะต้องไปดู นั้นแหละด้วยฉากถูกทำร้ายเหล่านี้ จริงๆ ทั้งนักแสดงผู้กำกับ ทีมงานมีการเซฟนักแสดงกันอย่างดีนะ แต่มันมีอยู่วันหนึ่ง เราที่โดนตบตีในฉากซึ่งวันนั้นมันเข้ากันหลายคน เป็นช่วงที่เราโดนคนทำร้าย  จู่ๆ เราก็ปวดตุบๆ ที่คอมาก เราก็ไปบอกพี่บุ๋ม ผู้กำกับว่า เราปวดคอมากนะ อาจจะต้องปรับท่าทางใหม่ เขาก็บอกมีอะไรต้องรีบบอกเลยนะ ห้ามไม่บอก เพราะปกติจอย ถ้ามันไม่สุดจริงๆ จะไม่บอกเลย ฉากไหนสู้หมด ได้หมด พี่บุ๋มเขาก็เข้าใจ พอกลับมาบ้านอยู่ๆ ก็รู้สึกชาขาซีกซ้ายบ้าง เป็นๆ หายๆ ปวดคอหนักจนเรานอนไม่ได้เลย พอหยุดสงกรานต์ก็เลยไปตรวจ จนพบว่าเจอกระดูกคอเคลื่อน หมอนรองกระดูกช่วงหลังล่างก็ทรุด และเจอว่าโชคดีที่เส้นประสาทไม่ได้ถูกกดทับ แต่ที่เราชาซีกซ้ายมันเกิดจากถูกทับชั่วคราวจากการนั่งท่าต่างๆ หมอเลยบอกว่าต้องค่อยๆ ปรับพฤติกรรมและประคองไม่ให้มันแย่ไปกว่านี้ ก็เริ่มจากกายภาพบำบัด และให้เจ้าหน้าที่แนะนำท่าออกกำลังกายเบาๆ เหมาะกับเรามาปรับใช้ ก็เลยถือว่าช่วงที่พักถ่ายไป เป็นการฟื้นฟูร่างกายเรา ก่อนกลับมาลุยถ่ายอีกรอบ”

ฝากผลงานหน่อย?

            “จอยอยากให้ทุกๆ คนได้ติดตามละครบ่วงใบบุญ มากๆ เพราะจอยตั้งใจกับบท “ใบศรี” เต็มที่เลย และไม่ใช่แค่ตัวจอย กับนักแสดงคนอื่นเหมือนกัน ทุกคนตั้งใจเหน็ดเหนื่อย และเต็มที่กับละครเรื่องนี้กันทุกคน แถมบทละครเรื่องนี้เข้มข้นมากๆเลย ไม่อยากสปอย แต่ในใจจอยอยากสปอยมากๆนะ เพราะมันสุดยอดมากจริงๆ กับบทนี้ และเนื้อหาของละครเรื่องนี้ ฝากติดตามผลงานของการกลับมาของจอยในบท “ใบศรี” กันด้วยนะคะ ได้ชมกันปีหน้าแน่นอน”

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"