ผวจ.เชียงรายเตรียมใช้แผน 2 เจาะปล่องถ้ำช่วย13ชีวิตทีมหมูป่า


เพิ่มเพื่อน    

29 มิ.ย.61-  นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ให้สัมภาษณ์ถึงแผนการช่วยเหลือที่จะปฏิบัติการในวันนี้ว่า มีทั้งหมด 5 แผนปฏิบัติการ  ประกอบด้วย 1. สูบน้ำ 2. เจาะปล่อง 3. เจาะปลายถ้ำ 4. เจาะผนัง และ 5. ขุดบาดาล

เขาบอกว่าขณะนี้การสูบน้ำออกจากถ้ำเป็นอันดับแรกที่ต้องทำ ส่วนทีมสำรวจปล่องยังอยู่ข้างบน 32 ทีม ขณะนี้ พบ 4 ปล่อง จากที่มีการแจ้งเป็น 10 ปล่อง  ที่จะประชุมในวันนี้คือเราจะเน้นไปปรับแผน 2 เลยหรือไม่  เพราะเวลามีจำกัด เพียงแต่ต้องประเมินว่าเจาะไปแล้วต้องเจอ  และไม่ทำความเสียหายกับถ้ำ 

นายณรงค์ศักดิ์ ขอบคุณทุกกำลังใจทั้งคนไทย และต่างชาติ ที่ส่งเข้ามา รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญจาก ต่างชาติ หลายประเทศที่เสนอตัว จะเข้ามาช่วย ซึ่งทางทีมงานของไทย ขอให้มีความชัดเจนก่อนว่า จะมาช่วยอะไรได้บ้าง ไม่เช่นนั้น จะเป็นการเพิ่มจำนวนคนในถ้ำมากเกินไป

ผวจ.เชียงรายยังบอกว่ามีการซ้อมเคลื่อนย้าย ทั้ง 13 คนหลังได้รับการช่วยเหลือกลับออกมา โดยมีรถพยายาล แพทย์ ประกบ 1 ต่อ 1 หากรุนแรงมากมีเฮลิคอปเตอร์บินไปส่งที่เชียงรายเลย.  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"