เพื่อไทยด่า'ปชป.'ยืนข้าง'คสช.'ไม่ยืนข้างประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

30 มิ.ย.61 - น.ส.อนุตตมา อมรวิวัฒน์ รักษาการรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาแย้งนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน พรรคเพื่อไทย โดยอ้างว่า พรรค ปชป. ไม่เคยมีประวัติร่วมมือกับ คสช. ล้มพรรคเพื่อไทย ว่า ก็อยากให้นายจุติและคนของพรรค ปชป. เข้าไปดูรูปในโซเชียลจะเห็นได้ชัดว่าคนของพรรคใดที่ห้อยนกหวีดออกมาร่วมกับ กปปส. ประท้วง และชัตดาวน์กรุงเทพฯ ทำความเสียหายทางเศรษฐกิจและเสียโอกาสอย่างมหาศาล และต่อมายังบอยคอตการเลือกตั้งอีกครั้ง จนนำมาสู่การปฏิวัติ ซึ่งยังสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้นอยู่จนถึงปัจจุบัน คงไม่มีใครไม่เชื่อว่าจะไม่มีการร่วมมือกัน นอกจากนี้ การที่นายจุติอ้างว่านายพิชัยไม่รู้เศรษฐกิจจริง ก็อยากให้บุคลากรทางเศรษฐกิจของพรรค ปชป. ทั้งหลายออกมาบอกว่านายพิชัยพูดไม่ถูกตรงประเด็นใด จะได้รู้แนวคิดของพรรค ปชป. ให้ชัดเจนเสียที เพราะตลอด 4 ปี ที่ผ่านมาประชาชนเดือดร้อนกันอย่างมาก แต่กลับไม่เคยเห็นคนของพรรค ปชป. ออกมาเป็นปากเป็นเสียงแทนประชาชน วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลและ คสช. เลย ในขณะที่คนของพรรคเพื่อไทยอยู่เคียงข้างประชาชนเป็นปากเป็นเสียงแทนประชาชนมาโดยตลอด จนถูกเรียกปรับทัศนคติกันหลายครั้งและหลายคน เพราะพูดโดนใจประชาชนจน รัฐบาลและ คสช. ต้องเดือดร้อน

"ดังนั้น การที่ พรรค ปชป. ไม่มีจุดยืนชัดเจนที่จะอยู่เคียงข้างประชาชน กลับกันมีจุดยืนที่จะอยู่เคียงข้าง คสช. และผลงานในอดีตตอนเป็นรัฐบาลก็ไม่โดนใจประชาชน จึงทำให้ผลโพลล่าสุด พรรค ปชป. กลับถูกพรรคอนาคตใหม่ ที่เป็นพรรคการเมืองที่พึ่งตั้งใหม่แซงหน้าไปได้ ก็อยากให้พรรค ปชป. ต้องพิจารณาตัวเองแล้ว ก่อนที่จะถูกพรรคใหม่พรรคอื่นแซงจนเป็นพรรคต่ำร้อย เหมือนที่หลายคนคาดกันได้ โดยเฉพาะจะมีพรรคของนายสุเทพมาแย่งเสียงอีก พรรคการเมืองที่จะครองใจประชาชนได้จะต้องเป็นพรรคการเมืองที่มั่นคงในหลักการประชาธิปไตย มีแนวคิดและผลงานทางเศรษฐกิจอย่างชัดเจน ก็อยากให้ พรรค ปชป. ได้เรียนรู้จากพรรคเพิ่อไทย ซึ่งผลโพลสุดท้ายประชาชนยังเชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทยอย่างมาก โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ" น.ส.อนุตตมา กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"