กากีกะสีเขียว


เพิ่มเพื่อน    

      ต้องบอกว่าเละเป็นโจ๊กในโลกโซเชียล บิ๊กปู-พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) หลังมีคลิปการสนทนากับวิศวกรที่กำลังเตรียมขุดทางน้ำภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เพื่อช่วยเหลือโค้ชและเด็กนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมีเชียงรายที่ติดอยู่ภายในถ้ำ ในทำนอง บิ๊กปู เข้ามาเตือน "การกระทำฯ ต้องอาศัยอำนาจตามกฎหมาย....ถ้าเที่ยวทำเพลิดเพลินให้ดูข้อกฎหมายด้วย ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ ผมแค่วิศวกรธรรมดา ...." แถมยังมีคลิปการขอดูใบอนุญาตใช้โดรนของลูกน้องที่นำมาบินค้นหาโพรงถ้ำในการเข้าช่วยค้นหาเด็กทั้ง 13 ชีวิต จนโดนกระแสโซเชียลเหน็บแนม แถมนำภาพ บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ซึ่งลุยป่าช่วยค้นหาน้องๆ มาเปรียบเทียบ คนไหนมาทำงาน คนไหนมาเอาหน้า สนั่นเพจต่างๆ ชนิดเปิดไปเพจไหนก็ต้องเจอ ๐

      กระแสร้อนๆ นี้เล่นเอา บิ๊กปู ควันออกหู ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวไทย ยืนยันกฎหมายบรรเทาสาธารณภัยไม่ได้เว้นกฎหมายอื่น เมื่อทำผิดก็ถูกดำเนินคดีเหมือนกัน เจ้าหน้าที่ทุกคนคงไม่ได้ใช้เงินส่วนตัว คงไม่ได้ร่ำรวยกัน ใช้เงินส่วนตัวมาทำโน่นทำนี่ก็ต้องเบิกหลวง ถ้าเบิกหลวงก็ต้องทำตามกฎหมาย หากไม่ทำตามก็เบิกไม่ได้ พร้อมกับย้ำ "ผมสั่งการให้เป็นไปตามระเบียบและกฎหมาย ผมเป็นผู้ใหญ่ ผมเป็นคนของประชาชน มันจะผิดตรงไหน มันไม่ดีเหรอ ผมไม่ทราบเหมือนกันว่าโซเชียลที่มันลงพวกมันรับจ้างใครมา มันไม่บริสุทธิ์ใจหรอกท่าน” และบอก "..ถ้าไม่ถูกใจชาวบ้านก็กราบประทานโทษด้วยแล้วกัน แต่ผมทำความถูกต้อง" ...สวนหมัดกันโต้งๆ โดยเฉพาะจุดที่ บิ๊กปู ขยายความ "โซเชียลที่มันลงพวกมันรับจ้างใครมา มันไม่บริสุทธิ์ใจหรอกท่าน” งานนี้รับรองมียาวแน่นอน ๐

      นี่ซิเป็นงานไม่ทะเลาะกับใคร พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาถึงถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนปุ๊บ ก็พาลูกน้อง ตชด.ขึ้นเขาลุยหาโพรงหาช่องที่พอจะเข้าไปถึงด้านล่างของถ้ำปั๊บ พร้อมกับจัดทีมงานไลฟ์สดการทำงานชนิดติดขอบติดเขา เรียกเสียงชื่นชมจากชาวบ้าน เป็นถึงขนาด นายพล ไม่นั่งรอสั่งการลูกน้องในห้องแอร์ ออกตากแดดลุยฝน ทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายตามหน้าที่ ลบข้อครหา สร้างภาพ ลบข้อครหาชอบโชว์ ที่เคยถูกเหน็บถูกค่อนขอด ชอบเอาหน้าชอบเป็นข่าว โดยเฉพาะคดีเมจิกสกินที่เล่นมุกเดิมๆ เรียกดารา เรียกนักร้อง เรียกนางแบบ มาโชว์ภาพการรีวิวสินค้าไปสิ้นเชิง ๐

      อีกหนึ่งปมร้อนๆ สาดซัด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะจริงจัง จะยึดกฎ ยึดระเบียบแค่ไหน กรณีปรากฏภาพ ผกก.หนุ่ย-พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย ผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ศพข.บช.ส.ลาพักผ่อนไปต่างประเทศ โดยอ้างจะไปดูโรงเรียนให้ลูกที่ประเทศอังกฤษ แต่ไปพบมีภาพเดินตามก้น ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและผู้ต้องหาหลบหนีคดีอาญาที่อังกฤษ  จน พล.ต.ต.อัตชัย ดวงอัมพร รองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (รอง ผบช.ส.) รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.)  ต้องมีหนังสือจี้ให้รองผู้บังคับการศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ยกเลิกการลาและให้สืบสวนข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน ตามกำหนดคือ 5 ก.ค.นี้จะรู้ว่าออกหมู่หรือจ่า เพราะหลายคนจับตา พล.ต.ท.สราวุฒิ การพาณิช ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.) จะมีรายการหรี่ตา อุ้ม กันหรือเปล่า ๐

      ในส่วนของทหารที่เข้าไปร่วมกันช่วยค้นหา 13 ชีวิตที่ ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ในครั้งนี้ ถือว่ามีการสนธิกำลังทหารเข้าช่วยกันหลายหน่วย ทั้งหน่วยในพื้นที่จากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 มณฑลทหารบกที่ 37 และหน่วยปฏิบัติการพิเศษของกองทัพบกและกองทัพเรือ โดยมี "มนุษย์กบ" จากหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (นสร.) เข้าไป จากการร้องขอของหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง (นรข.) ที่มี "มนุษย์กบ"อยู่ 4 นายที่เข้าไปสำรวจในพื้นที่แล้วขอกำลังเสริม ทาง บิ๊กน้อย-พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผบ.นสร.จึงได้อนุมัติจัดส่งกำลังไปในเที่ยงคืนวันถัดมาทันที ส่วนเจ้าตัวหลังจบภารกิจต้อนรับ พล.อ.มิน อ่อง หล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเมียนมา ที่มาตรวจเยี่ยมหน่วยก็เดินทางไปในพื้นที่ทันที โดยขณะนี้มี กบ ที่ส่งลงไปล่าสุดแล้ว 53 นาย กับที่จัดจาก นรข. เชียงรายและจังหวัดใกล้เคียงอีก 6 นาย หมุนเวียนกันเข้าไปสู่เป้าหมายที่เข้าใกล้ตัว หมูป่าอะคาเดมี  เข้าไปทุกที ๐

      ขณะที่หน่วยงานทางทหารของมิตรประเทศเข้ามาสนับสนุนภารกิจครั้งนี้ ด้วยเหตุผลหลักคือที่ผ่านมาทหารไทยได้เข้าไปช่วยเหลือ และปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัยร่วมกับนานาชาติหลายครั้ง นอกจากน้ำจิตน้ำใจแล้ว ก็เป็นเรื่องโจทย์ปัญหาที่หลายประเทศต้องนำไปใช้ในการถอดบทเรียน เพื่อจัดทำแผนการช่วยเหลือหากเกิดเหตุเช่นนี้อีกในอนาคต นอกจาก USPACOM ที่ส่งทั้ง คอมมานโด-เบเรต์เขียว เข้ามาในนามหน่วยปฏิบัติการพิเศษบรรเทาสาธารณภัยแล้ว จีนยังจัดพลเรือด้านกู้ภัยเข้ามาสนับสนุนด้วย โดยกำลังทั้งหมดอยู่ภายใต้การอำนวยการของผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะผู้อำนวยการเหตุการณ์ ทั้งเข้าปากถ้ำ สำรวจข้างถ้ำ จัดอุปกรณ์เครื่องมือไฮเทคเข้าสนับสนุนกันอย่างเต็มที่ ๐

      บอกบุญกับงานกาชาดคอนเสิร์ต..บิ๊กนุ้ย-พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ  (ผบ.ทร.) แถลงข่าวจัดการแสดง กาชาดคอนเสิร์ต ครั้งที่ 44 ในปีนี้กำหนดให้มีการแสดงจำนวน 2  รอบ ในวันที่ 5 ก.ค. และวันที่ 6 ก.ค. เวลา 19.30 น. ที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย  โดยวันที่ 5 ก.ค.จะเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปตลอดจนสื่อมวลชนได้เข้ารับชมการแสดง ส่วนในวันที่  6 ก.ค. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.ร.อ.พงษ์เทพ หนูเทพ  องคมนตรีเป็นผู้แทนพระองค์ สำหรับการแสดงกาชาดคอนเสิร์ต เป็นการบรรเลงเพลงโดยวงซิมโฟนีออร์เคสตราดุริยางค์ราชนาวี ร่วมขับร้องโดยนักร้องรับเชิญ ทั้งนี้กองทัพเรือขอเชิญชวนร่วมบริจาคเงินได้ที่กรมการเงินทหารเรือ หรือโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารทหารไทย สาขากองบัญชาการกองทัพเรือ  บัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชี กาชาดคอนเสิร์ตกองทัพเรือ ครั้งที่ 44 เลขบัญชี 115-2-26093-9 และส่งสำเนาการโอนเงินพร้อมชื่อ ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อกลับให้ชัดเจน สำหรับการส่งกลับใบเสร็จรับเงินเพื่อใช้ในการลดหย่อนภาษี โดยส่งมาที่กรมการเงินทหารเรือ และติดต่อสำรองที่นั่งเข้าชมได้ที่ กรมข่าวทหารเรือ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2472-7660 ในวันและเวลาราชการ ๐

      เลื่อนกำหนดการเตะฟุตบอลกระชับมิตรระหว่าง ทีม อาร์มี วีไอพี กับทีมสถานทูตสหรัฐฯ มาหลายครั้ง วันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่างตรงกัน บิ๊กเจี๊ยบ-พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก นำทีม ขณะที่ทีมสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว นำโดย  นายแสง สุขะทิวง เอกอัครราชทูตมากฝีมือ เคยไปประจำอยู่อเมริกาถึง 3 รอบ และเพิ่งมารับตำแหน่งที่ประเทศไทยอีกรอบ นอกจากนั้นยังมี พันเอก ดาว ไกล ผู้ช่วยทูตทหาร สปป.ลาวประจำประเทศไทยมาด้วย ครั้งนี้ถือเป็นนัดล้างตาเพราะหนที่แล้วทีม "อาร์มี วีไอพี" แพ้ไป 3-4 แต่หนนี้ชนะไป 3-2 แบบแฮปปี้พี่ๆ น้องๆ แถมคำสัมภาษณ์ที่ "แสง สุขะทิวง"แสดงความห่วงใย 13 ชีวิต หมูป่าอะคาเดมี และพร้อมช่วยเหลือทางการไทย หลังทีมดำน้ำของทางการลาวมาถึงไทยเป็นทีมแรกๆ ๐


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"