'ยงยุทธ'วอนสังคมเมตตาทีมหมูป่า อย่าทำลายโอกาสเยาวชน


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ค.61 - นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา และแกนนำพรรคเพื่อไทยในจังหวัดเชียงราย โพสต์เฟซบุ๊ก “เมตตาหมูป่าเถอะครับ” มีเนื้อหาตอนหนึ่งว่า ตกใจมากเมื่อมีคนสร้างกระแส กลัวหมูป่าจะเป็นฮีโร่ และจะสร้างมาตรฐานที่ผิดกลัวเด็กจะเลียนแบบ จริงๆรากเหง้าปัญหาของสังคมไทย ต่างหากที่ต้องแก้ไข เราห้ามเล่นการพนัน แต่มีกองสลาก รณรงค์ห้ามดื่มสุรา แต่อนุญาตให้เจ้าสัวได้สัมปทาน เรามีอะไรมากมายที่ต้องแก้ไข ตอนตนอายุ13 วันหยุดจะปั่นจักรยาน จากอ.แม่จัน แวะ รับเพื่อน ที่ ป่าซาง แม่คำ ผ่านห้วยใคร้ ไปเที่ยว ขุนน้ำนางนอน ฯ ห่อข้าวไปทาน ผู้ใหญ่ จะบอกว่าอย่าเข้าไปลึกนะ พอกลับออกมาก็เล่าให้เพื่อนที่ไม่ได้ไปฟัง มันเป็นวิถีชีวิตของเด็กท้องถิ่นจริงๆ ประเด็นเด็กเข้าถ้ำเด็กเกเรใช่ไหม

"อย่างผมเคยเดินขึ้นเขาที่บ้านกับเพื่อนช่วงพลบค่ำเพียงแค่อยากเห็นวิวแสงไฟ ระยิบระยับ ของหมูบ้าน ลมเย็นๆโชยพัดมา สดชื่นมากนี่เป็นวิถีชีวิตของพวกเรา วันนี้ขอผู้ใหญ่ไปช่วยกันคิดทางบวกว่าจะสอนพวกเด็กอย่างไร และรีบพัฒนาสถานที่แห่งนี้ สำหรับการท่องเที่ยว ตอนนี้มีสปอนเซอร์ จะพาเด็กไปชมฟุตบอล Real maddrid. ที่สเปน และสโมสร ฟุตบอลดังอังกฤษ ก็ติดต่อมา เด็กเหล่านี้กำลังทำหน้าที่ส่งเสริมการท่องเที่ยว และภาพลักษณ์ ที่ดีของประเทศ ขอทุกท่านเมตตาหมูป่าตัวเล็กๆ อย่าให้ใครมาทำลายโอกาสของเขา และเขาเป็นคนที่โลกอยากรู้จัก ไม่น้อยกว่าพี่น้องไทย"นายยงยุทธ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"