ลากสายออกซิเจนให้ถึงเนินนมสาว ระดับน้ำลดลงอย่างน่าพอใจ


เพิ่มเพื่อน    


6ก.ค.61 - ปฏิบัติการณ์ช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี 13 ชีวิต ออกจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ยังคงทำงานแข่งกับเวลา หลังจากกรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ว่าจะเกิดฝนตกในบริวเวณจ.เชียงรายช่วง1-2วันนี้   ทำให้ภายในถ้ำหลวง มีเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือจำนวนมาก ซึ่งอาจทำให้อากาศไม่เพียงพอ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจากหลายหน่วยงาน จึงได้ช่วยกันลำเลียงสายอากาศออกซิเจนที่มีขนาดความยาวเส้นละ100 เมตรเรียงต่อกัน ความยาวประมาณ 5 กิโลเมตร  เพื่อส่งออกซิเจนจากบริเวณปากทางเข้าถ้ำหลวงเข้าไปเติมภายใน และลากให้ถึงเนินนมสาวจุดที่13ชีวิตใช้เป็นพื้นที่หนีน้ำ


โดยเพจ Thai NavySEAL โพสต์ข้อความพร้อมภาพประกอบว่า เร่งเติมออกซิเจนเข้าถ้ำ ให้ถึงเนินนมสาว ที่ทีมนักฟุตบอลและโค้ช ใช้เป็นพื้นที่หนีน้ำ ในขณะเดียวกันก็เร่งสูบน้ำออกจากถ้ำ จนทำให้เส้นทางระหว่างห้องโถง 2 ไปห้องโถง 3 น้ำลดจนสามารถเดินได้ คืนนี้ เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ลุยงานกันยาวๆเพื่อให้น้องนักฟุตบอลได้กลับบ้านเร็วๆ


และช่วงค่ำที่ผ่านมา น.อ.ศุภชัย ธนสารสาคร  รองผู้บัญชาการหน่วยพิเศษทางเรือ หรือ หน่วยซีล ได้นำกำลังหน่วยซีลมาเสริมอีก31 นาย รวมแล้วตอนนี้มีกำลังหน่วยซีลปฏิบัติการณ์จำนวน 110 นาย


ช่วงกลางดึก นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายถ้ำหลวง เปิดเผยถึงความคืบหน้าการช่วยเหลือ 13 ชีวิต  ว่า ในระดับน้ำในถ้ำหลวงลดลงอย่างน่าพอใจ แต่จะ รอน้ำลดอย่างเดียวไม่ได้ ทำให้ขณะนี้ทางศูนย์ฯ ต้องมองหาวิธีการนำทั้ง 13 คนออก ตามที่ได้มีการเสนอในหลายรูปแบบ ว่าวิธีการใดจะเป็นไป ได้มากที่สุด โดยขณะนี้ได้เตรียมพร้อมบางวิธีไว้แล้ว


 "ขณะที่สุขภาพของทั้ง 13 คนนั้น เกือบทั้งหมดสมบูรณ์ มีเพียง 3 คนที่ยังไม่แข็งแรงเต็มที่ และอยู่ระหว่างการประเมินทำแผนช่วยออกมา  แต่ยืนยันจะต้องนำทั้ง 13 คนออกมาให้ได้อย่างปลอดภัยแน่นอน"นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว


 cr :ภาพจากเพจ Thai NavySEAL


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"