ในหลวงรับสั่ง'จ.อ.สมาน'อดีตซีลผู้เสียลสะไว้ในพระราชานุเคราะห์ จัดงานให้สมเกียรติ


เพิ่มเพื่อน    


 6ก.ค.61-เมื่อเวลา 09.25 น. ที่ศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย (ศอร.) นายภาสกร บุญญลักษม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย แถลงความคืบการลำเลียงนำ 13 เยาวชนทีมหมู่ป่าอะคาเดมี ออกจากถ้ำหลวงฯ ว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงทราบความ กรณี จ.อ.สมาน กุนัน เสียชีวิต พระองค์ทรงแสดงความเสียใจ และรับสั่งให้จัดงานเคลื่อนย้ายศพอย่างสมเกียรติ คาดว่าจะมีในช่วงเย็นวันนี้ (6 ก.ค.) จะมีการนำส่งไปฐานทัพเรือสัตหีบ

 โดยเครื่องบินของกองทัพเรือ ซึ่งจะมีการประกอบพิธีหลวงที่นั่น และมีการขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ นอกจากนี้ ทรงรับสั่งให้ดูแลครอบครัว บุตร หลาน อย่างดีที่สุด ในส่วนของภูมิลำเนา ทางญาติขอไปประกอบพิธีที่ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเราจะทำตามความประสงค์ อย่างไรก็ตาม ขอเรียนว่า เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคนยังมีกำลังใจดีเยี่ยม ยังมีกำลังใจเกินร้อยในการดำรงภารกิจให้สำเร็จตามความมุ่งหมาย ดังนั้น ความสูญเสียและเหตุการณ์ต่างๆ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ในสถานการณ์ที่ไม่ปกติเช่นนี้  

 “สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงรับสั่งให้ผู้เสียสละอยู่ในพระราชานุเคราะห์ การจัดงานให้สมเกียรติ โดยทั้งจังหวัดเชียงราย หรือฐานทัพเรือสัตหีบ จะมีการจัดงานอย่างสมเกียรติ ให้สมกับความเสียสละในครั้งนี้”นายภาสกร กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"