เอสเอฟแจงฟุตบอลโลกไม่ฉุดยอดคนเข้าโรงหนัง


เพิ่มเพื่อน    

บอลโลกไม่กระทบคนเข้าโรงหนัง “เอสเอฟ” หายกังวล หลังพบผู้เข้าใช้บริการยังปกติ เนื่องจากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เข้าฉาย เผยลูกค้าเริ่มใช้เงินสดน้อยลง เร่งร่วมมือแบงค์หนุนยอดสังคมไร้เงินสดเพิ่มเป็น 30%

นางสุวรรณี ชินเชี่ยวชาญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก ต้องยอมรับว่าเดิมทีบริษัทค่อนข้างกังวลว่าอาจทำให้ผู้เข้าใช้บริการในโรงหนังจะมีอัตรการเติบโตลดลง เพราะหากมองย้อนกลับไปประมาณ 4 ปีก่อนหน้า คนดูหนังช่วงมีกระแสฟุตบอลโลกค่อนข้างน้อยกว่าช่วงปกติ แต่สำหรับปี 2561 พบว่าไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คาดการณ์ เนื่องจากค่ายหนังยังนำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เข้าโรงฉาย จึงทำให้ดึงคนเข้าโรงหนังเหมือนเดิม และทำให้บริษัทมียอดขายตั๋วเติบโตตามเป้าที่ 5%

ทั้งนี้ หนังจากค่ายมาร์เวลอย่างแอนท์-แมนและเดอะวอสพ์ มีผลตอบรับค่อนข้างดี และยังเป็นภาพยนตร์ที่หลายคนรอคอย จึงทำให้ช่วงนี้การเข้าโรงภาพยนตร์ยังมีการซื้อตั๋วเติบโต แม้ว่าจะอยู่ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกก็ตาม โดยครึ่งปีหลังยังมีหนังน่าสนใจอีกหลายเรื่อง ที่จะช่วยกระตุ้นการดูหนังให้เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น คริสโตเฟอร์ โรบิน หรือแม้แต่ fantastic beasts 2 ที่กำลังเตรียมเข้าฉายช่วงปลายปี

ขณะเดียวกันบริษัทยังมีการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าชมรับชมได้อย่างทั่วถึง แต่ก็ยังให้ความสำคัญกับในเรื่องของบริการซื้อตั๋วและบริการด้านอื่นๆ ผ่านดิจิทัลให้มากขึ้น โดยที่ผ่านมามีบริการคีออสของธนาคารออมสินแล้วจำนวน 58 สาขา รวมถึงร่วมกับธนาคารกสิกรไทยที่จะส่งเสริมยอดขายจากช่องทางออนไลน์ให้มากขึ้นทางหนึ่งด้วย

พร้อมกันนี้ยังได้มีความร่วมือกับทางบัตรเครดิตไทยพาณิชย์มาสเตอร์การ์ด  เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้คิวอาร์โค้ดในการชำระเงินผ่านเอสซีบี อีซี่ หรือโมบายแบงก์กิ้งแอพลิเคชั่น โดยลูกค้ายังได้รับสิทธิพิเศษเมื่อซื้อบัตรภาพยนตร์ที่นั่งเฟิร์สคลาสในราคาเพียง 400 บาท จากราคาปกติ 900 บาท รวมถึงแลกซื้อป๊อบคอร์นและเครื่องดื่มพิเศษในราคา 39 บาท จากปกติ 1360 บาท เมื่อสแกนคิวอาร์โค้ดในการชำระเงินผ่านเอสซีบี อีซี่

“ในช่วงที่ผ่านมาหลายภาคส่วนกำลังพยายามผลักดันให้เมืองไทยกลายเป็นสังคมไร้เงินสด ซึ่งอาจจะยังเป็นเรื่องใหม่ รวมถึงกับลูกค้าบางกลุ่ม แต่ปัจจุบันแนวโน้มของการใช้จ่ายผ่านออนไลน์หรือช่องทางที่เป็นดิจิทัลของเอสเอฟเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หรืออยู่ที่ 22% เชื่อว่าจบปี 2561 จะเป็น 30%  ” นางสุวรรณี กล่าว

สำหรับปัจจัยที่ช่วยส่งเสริมให้เกิดการใช้จ่ายผ่านออนไลน์ คงเป็นเรื่องของไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค ที่ต้องการความสะดวกสบายมากกว่าอดีต การที่บริษัทได้ร่วมมือกับทางธนาคารต่างๆ เพื่อเข้ามาเป็นเพย์เมนต์เกทเวย์ ก็ยิ่งทำให้สร้างความมั่นใจกับผู้บริโภคในเรื่องของความปลอดภัยในการชำระเงิน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"