'มาร์ค' จวกพลังดูดหัดเกรงใจปชช.บ้าง-ยันส่วนตัวยังสัมพันธ์ดีกับกำนันสุเทพ


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.ค.61 -  ที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์ ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างพรรคปชป. กับพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ว่า เรื่องส่วนตัวไม่มีเปลี่ยนแปลงเพราะเคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา เป็นเรื่องปกติ ส่วนทางการเมืองต่างคนก็ต่างทำหน้าที่ของตัวเอง แข่งขันกันธรรมดา ทั้งนี้ เมื่อมีการตั้งพรรคขึ้นมาใหม่ย่อมต้องแย่งฐานเสียงกันแน่นอน ไม่ใช่เฉพาะแค่เพียงพื้นที่ภาคใต้ แต่แย่งกันทั่วประเทศถือเป็นเรื่องปกติธรรมดา

ผู้สื่อข่าวถามถึงอดีตส.ส.ของพรรคจะมีใครย้ายอีกหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า สมาชิกแต่ละคนต้องตัดสินใจ ซึ่งเดือนกว่าที่ผ่านมาเชื่อว่าหลายคนตกผลึกและมีความคิดเป็นของตัวเอง ทั้งนี้ ที่ลาออกไปแล้วก็มีที่จังหวัดสุราษฏร์ธานีและจังหวัดจันทบุรีตามที่ปรากฏเป็นข่าว ส่วนคนอื่นๆ ต้องถามกับเจ้าตัวเอง ด้านนายสุรเชษฐ์ แวอะแซ อดีตส.ส.นราธิวาส ปรารภอยู่บ้างแต่ยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ส่วนกรณีนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์  และนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ  อดีตส.ส.กทม. นั้น นายพุทธิพงษ์ ยังไม่เปลี่ยนแปลง แต่นายณัฏฐพลอยู่ระหว่างการตัดสินใจ

ถามถึงความกังวลของกลุ่มสามมิตรที่กำลังเคลื่อนไหวและดูดอดีตส.ส. นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนห่วงเรื่องหลังเลือกตั้งมากกว่า อยากให้การเมืองเดินหน้าหลังการเลือกตั้งได้ ไม่ได้อยากให้เกิดความขัดแย้ง รวมทั้งประชาชนคาดหวังว่าอยากให้หลุดพ้นจากการเมืองเก่าๆ และแก้ปัญหาปากท้องให้เกิดการเปลี่ยนแปลงชัดเจน ดังนั้น  จึงอยากให้พรรคการเมืองคิดถึงเรื่องเหล่านี้มากกว่า ส่วนการดูด เสนอต่อรอง คิดว่าประชาชนเบื่อหน่าย และหากตอกย้ำเรื่องแบบนี้ เมื่อไหร่อนาคตของประชาชนจะลืมตาอ้าปากกันได้ ดังนั้นใครที่ยังทำเรื่องเก่าๆแบบนี้ อย่าทำ เกรงใจประชาชนบ้าง

“ถ้าทำเรื่องการเมืองให้เป็นเรื่องการแลกเปลี่ยนต่อรองผลประโยชน์ ผมไม่ได้ติดใจเรื่องการได้เปรียบเสียเปรียบ แต่มองว่าประเทศจะเสียหาย ที่สำคัญการเมืองจะปฏิรูปไม่ได้หากไม่เริ่มด้วยความสุจริตเที่ยงธรรม เพราะฉะนั้น รัฐบาลบอกเองว่าจะเป็นผู้ทำหน้าที่ปฏิรูป ก็ต้องปฏิบัติให้เห็นด้วย” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"