กระหึ่มโลก 'เมสซี' ส่งคลิปผ่านทูตให้กำลังใจทีมหมูป่า


เพิ่มเพื่อน    


9 ก.ค.61- ความเคลื่อนไหวของโค้ชและนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีได้หายไปในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย และได้มีเจ้าหน้าที่ตลอดจนหน่วยซีลเข้าพื้นที่เพื่อช่วยเหลือทั้งหมดออกมา ซึ่งล่าสุดก็พบว่าทั้ง 13 คนดังกล่าวปลอดภัยแล้ว และกำลังอยู่ในระหว่างนำทั้ง 13 ชีวิตออกมา

ล่าสุด นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล เอกอัครราชทูต ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โพสต์เฟซบุ๊กว่าปลื้มใจที่สุด หลังจากที่ผมได้เล่าเรื่องการไปบรรยายที่มหาวิทยาลัยเมือง Rosario ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ Messi

วันนี้ผมได้รับคลิปของ Messi ในฐานะเป็น ทูตพิเศษของ UNICEF พูดให้กำลังใจน้องๆทีมหมูป่าอะคาเดมี โดย Messi พูดเป็นภาษาสเปนว่า “Juntos Es Possible” หรือในภาษาอังกฤษแปลว่า “Together It’s Possible” 
Messi เฝ้าติดตามข่าวการช่วยเหลือน้องๆหมูป่าทุกคนมาตลอด และเอาใจช่วยขอให้ทุกคนออกมาได้โดยปลอดภัย (หมายเหตุคลิปนี้ Messi พูดเพื่อให้กำลังใจน้องๆทีมหมูป่าอะคาเดมีเท่านั้น ห้ามมิให้ผู้ใดนำไปตัดต่อเพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจโดยเด็ดขาด)

ถ้าเพื่อนๆท่านใดมี ลิงค์ กับทางสนง.จังหวัดเชียงรายช่วยโปรดแชร์ไปยังท่านผวจ.เชียงราย เพื่อมอบให้กับน้องๆทีมหมูป่าอะคาเดมีและโค้ชเอกด้วยครับ

Message sent by UNICEF Goodwill Ambassador Lionel Messi to the Royal Thai Embassy in Argentina."


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"