"รักและคิดถึงที่สุด"... 'จอย'โพสต์อาลัย'จ่าแซม'


เพิ่มเพื่อน    

 

          เป็นอีกหนึ่งฮีโร่ที่ชาวไทยกำลังแสดงความเสียใจต่อการจากไปอย่าง จ่าเอก สมาน กุนัน หรือ "จ่าแซม" วีรบุรุษที่ได้เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติภาระกิจช่วยเหลือนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ณ ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน
          ซึ่งมีคนดังหลายท่านที่ได้เคยร่วมงานและรู้จัก จ่าแซม เป็นการส่วนตัวมาก่อน ได้โพสต์ข้อความอาลัยและเอ่ยถึงคุณงามความดีที่วีระบุรุษท่านนี้ได้เคยสร้างไว้ หนึ่งในนั้นคืออดีตนางเอกสาว จอย-ศิริลักษณ์ ผ่องโชค ที่ได้โพสต์รูปและข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวชื่อ "joysirilak" ว่า
          "หลังจากไปรดน้ำที่สัตหีบ พี่กับเพื่อนๆเรามาอยู่เชียงราย ทำในส่วนที่พอสนับสนุนได้ ทำให้พี่รู้สึกว่าพี่แซมก็ยังคอยช่วยเหลือเด็กๆและเพื่อนๆทุกคนอยู่จนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจตามที่แซมบอกไว้ พี่ขอชื่นชมอย่างสุดหัวใจ และอนุโมทนาในจิตอันสูงส่งของแซม และจะไปร้อยเอ็ดตามที่พวกเราคุยกันไว้คืนก่อนวันที่แซมเดินทางไปถ้ำหลวง. สิ่งที่แซมบอกว่าตั้งใจมานานแล้ว พี่และพวกเราจะทำส่วนนี้ให้สมบูรณ์ตามที่รับปากค่ะ.
          โชคดีที่สุดที่มีพี่แซมเป็นเพื่อนเป็นน้องรักในชาตินี้ รักและคิดถึงที่สุด. อยู่ที่นี่ เผลอเรียกคนอื่นเป็น พี่แซม ทั้งวัน คนทักยังเรียกซ้ำ ไม่รู้ตัวเลยจริงๆ จนวันนี้ก็ยังเป็นอยู่ / ***** #ขอเชิดชูเกียรติวีรบุรุษจนวินาทีสุดท้าย #จ่าเอกสมาน กุนัน หน่วยซีลไทย ชายชาติทหาร ที่สร้างสมคุณงามความดี อุทิศตนเพื่อส่วนรวมและประเทศชาติมาตลอดชีวิต. ขอให้แสงแห่งดวงจิตที่สว่างไสวของพี่แซมจงส่องทางให้ภารกิจสำเร็จโดยเร็วและกุศลผลบุญทุกประการที่สร้างสมมาหนุนนำให้พี่แซมไปเสวยบุญ...ไปสู่สัมปรายภพ"

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @joysirilak


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"