เจอซากรถ'น้องตูน'จมดินถล่มหลังหายตัว4เดือนญาติวอนเร่งค้นหา


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.ค.61 - ที่ สภ.แม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เมาะ ได้นำซากรถจักรยานยนต์ (จยย.) ที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เหมืองแม่เมาะ ได้ขุดพบบริเวณใต้คลองส่งน้ำบริเวณที่เกิดดินสไลด์ เมื่อวันที่ 18 มี.ค.2561 และในเหตุการณ์ดังกล่าวตรงกับที่นายภัททิยา บัวงาม หรือน้องการ์ตูน อายุ 25  ปี หายไปพร้อมรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า แกรนฟีโน่ สีขาวเขียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งทางญาติคาดว่าน้องการ์ตูนจะถูกดินสไลด์ทับร่างระหว่างขี่รถจักรยานยนต์ผ่านเส้นทางดังกล่าวกลับบ้านในเวลาหลังเที่ยงคืน โดยเก็บรถจักรยานยนต์ไว้เพื่อทำการตรวจพิสูจน์

จากการขุดดินบริเวณที่เกิดเหตุมาร่วมเกือบ 4 เดือน ปรากฎว่าเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 กรกฎาคม ทางเจ้าหน้าที่ที่ขุดดินออกจากบริเวณคลองส่งน้ำใต้สะพานลำเลียงดินที่เกิดเหตุลึกลงไปประมาณ 6เมตร พบซากรถจักรยานยนต์ส่วนหนึ่งและกระเป๋าเป้ภายในมีกางเกงใน เสื้อชั้นในและเครื่องสำอางค์ ซึ่งนางสุภาพ บัวงาม อายุ 54 ปี มารดาและ นางสกุณา ท้าวแก่นจันทร์ อายุ 30 ปี พี่สาวได้ยืนยันกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์เนื่องจากเข้าไปเฝ้าติดตามการขุดหาน้องการ์ตูนภายในที่เกิดเหตุ ซึ่งทาง กฟผ.ไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปว่า กระเป๋าเป้ที่พบเป็นของน้องชายและลูกชายจริง ซึ่งด้านในกระเป๋าพบกางเกงในและเสื้อชั้นในเพราะน้องชายจะเบี่ยงเบนไปทางผู้หญิง

ส่วนซากรถจักรยานยนต์ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่เมาะ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบหมายเลขเครื่องและหมายเลขตัวรถพบว่าเป็นรถของมารดาของน้องการ์ตูนจริงแต่ทั้งนี้ก็ยังไม่ปักใจเชื่อว่าน้องการ์ตูนจะถูกดินถล่มอยู่ใต้คลองที่เกิดเหตุหรือไม่ จนกว่าจะพบร่างจึงจะสามารถยืนยันได้ ซึ่งขณะนี้ทางกฟผ.และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องได้ทำการกันพื้นที่โดยรอบและทำการขุดหาอย่างต่อเนื่องเพื่อหวังว่าจะพบร่างของน้องการ์ตูนโดยมีพ่อแม่และพี่สาวของน้องการ์ตูนเข้าร่วมเฝ้าดูการขุดด้วย

ทั้งนี้บริเวณที่ทิ้งดิน เขตบ้านหัวฝาย ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ซึ่งอยู่ภายในพื้นที่ของ กฟผ. ได้เกิดถล่มและสไลด์ตัวลงในแนวยาวกว่า 1 กิโลเมตร ส่งผลทำให้เกิดดินสไลด์ตัวในแนวยาวถมถนนเส้นทางแม่เมาะ-ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปางและคลองส่งน้ำเมื่อวันที่  18  มีนาคม 2561 และตลอดเวลาที่ผ่านมาได้มีการขุดดินเพื่อค้นหาผู้ที่คาดว่าจะสูญหายไปในเหตุการณ์ดังกล่าวเรื่อยมาจนกระทั่งพบซากรถดังกล่าวซึ่งใช้เวลาเกือบ 4 เดือน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"