ปั้นเทียนอาลัย 'จ่าแซม' วีรบุรุษถ้ำหลวงร่วมขบวนแห่เทียนพรรษาโคราช


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ค.61 - ที่วัดเดิม อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ช่างแกะสลักเทียนได้สร้างสรรค์รูปปั้น จ่าเอกสมาน กุนัน หรือ จ่าแซม อดีตหน่วยซีลนอกราชการ วีรบุรุษถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือ 13 ชีวิตสมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมี ทั้งนี้เพื่อเป็นการอาลัยและรำลึกถึงคุณงามความดีของวีรบุรุษถ้ำหลวง

นายวัชระ นาดี ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 ช่างแกะสลักเทียนรูปจ่าเอกสมาน เปิดเผยว่า การปั้นแกะสลักเทียนรูปจ่าแซมเพื่อแสดงออกถึงความอาลัยและรำลึกถึงคุณงามความดีของจ่าเอกสมานวีรบุรุษถ้ำหลวง ซึ่งทุกปีตนมักจะแกะสลักเทียนเป็นรูปนักการเมืองต่างๆ แต่ในปีนี้ตนคิดว่าไม่มีใครเหมาะสมที่จะแกะสลักเทียนมากเท่ากับวีรบุรุษถ้ำหลวงคนนี้แล้ว โดยรูปปั้นเทียนจ่าเอกสมานเป็นรูปท่ายืนตรง สวมชุดนักประดาน้ำ ด้านหลังสะพานถังออกซิเจน มีขนาดความสูงของเทียนรวม 150 เซนติเมตร ใช้ระยะเวลาปั้นแกะสลักนาน 5 วันซึ่งรูปปั้นจะถูกนำไปจัดแสดงเป็นส่วนหนึ่งของขบวนเทียนพรรษาของวัดเดิมที่เตรียมเข้าร่วมประกวดประเพณีแห่เทียนพรรษาของจังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 27-28 กรกฎาคมนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"