พลทหารไอติม 


เพิ่มเพื่อน    

       ในวงการเมืองนักการเมืองเลือดใหม่ซึ่งเป็นที่น่าจับตามองอย่างยิ่งในส่วนค่ายแม่พระธรณีบีบมวยผม   ยกให้กับ “ไอติม” พริษฐ์ วัชรสินธุ เพราะนอกจากจะเป็นหลานของ "น้ามาร์ค" อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ยังเพียบพร้อมด้วยความสามารถ มีดีกรีการันตีเป็นปริญญาจากเมืองผู้ดี แถมยังหน้าตาเกลี้ยงเกลาอีกต่างหาก เรียกว่าสาวๆ เห็นเป็นต้องกรี๊ดแตก

       ทว่าหนุ่มไฟแรงกลับมาประเทศไทยคลุกคลีการเมืองอย่างจริงจัง และเปิดตัวกับบรรดาสื่อเมื่อประมาณ 4 เดือนที่แล้วเห็นจะได้ โดยไปเป็นแขกรับเชิญตามเวทีสาธารณะ แสดงวิสัยทัศน์ทางการเมืองในแง่มุมต่างๆ ซึ่งต้องยกนิ้วให้

       ขณะที่แฟนคลับกำลังเพลิดเพลินกับบทบาทของ “ไอติม” แต่แล้วเจ้าตัวก็ต้องไปเป็นทหารเกณฑ์ ภาคสมัครใจ ซะงั้น โดยรายงานตัวผลัดที่ 1/2561 ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา และนับต่อไปอีก 6 เดือน

       หลังจากเข้าค่ายได้ 2 เดือนกว่า ก็เจอะพลทหารไอติม ในงานเปิดตัวศูนย์ศึกษาพลเมืองภิวัฒน์ มูลนิธิ ควง อภัยวงศ์ ที่พรรคประชาธิปัตย์ ต้องบอกว่าผิดหูผิดตาไปมาก เนื่องจากผอม คอยาว ผิวที่ว่าใสๆ กลายเป็นเข้มแดด

       งานนี้เจ้าตัวก็อัพเดตชีวิตในค่ายให้ฟังว่า “ตอนเข้าไปใหม่ๆ เขาไม่ให้เอาของติดตัวไปเลย เพราะในนั้นมีทุกอย่างเตรียมไว้ให้แล้ว ทั้งเสื้อ กางเกง ครบชุด แม้กระทั่งกางเกงในก็มีให้ แต่ในนั้นก็จะเหมือนกันหมดเลย” กระจอกข่าวสงสัยจะแยกอย่างไร เพราะเหมือนกันหมด “ไอติม” เฉลยว่า “ผมเขียนหมายเลขประจำตัวไว้” พร้อมทั้งกล่าวทิ้งทายด้วยว่า “สบู่เขาก็มีให้ แต่มีให้แค่ 1 ก้อน ดังนั้นต้องรักษาให้ดี หากหายแย่เลย” 

       แหม ลืมถามเลข เผื่อจะมีใครสนใจเอาไปซื้อสลากกินแบ่งฯ 555

 

                                       มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"