ทูตออสซี่มอบเสื้อสามารถผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ - ชวนซ้อมแผนร่วมระหว่างประเทศรับมือภัยพิบัติ


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ค.61 - ที่โรงแรมแม่โขงเดลต้า อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย พอล โรบิลลิอาร์ด เอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย ได้เดินทางมาเพื่อมอบเสื้อสามารถ และหมวก ให้กับนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในฐานะผู้บัญชาการร่วมการค้นหาผู้ประสบภัยวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เพื่อแสดงความยินดี และขอบคุณที่เห็นความสำคัญของทีมกู้ภัยจากออสเตเลีย รวมไปถึงทีมแพทย์ที่เข้ามาร่วมในการค้นหา 

นายณรงค์ศักดิ์  เผยว่าท่านเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ได้เดินทางมาเพื่อขอบคุณที่้ทางเราได้ให้โอกาสออสเตเลียเข้ามาร่วมงาน แต่ในความเป็นจริงแล้วทางเราต่างหากที่จะต้องขอบคุณเพราะถือว่าทีมดำน้ำของออสเตเลีย และทีมแพทย์ เป็นกำลังสำคัญในการปฏิบัติการในครั้งนี้จนสามรถค้นพบและช่วยเหลือผู้ประสบภัย ทั้ง 13 คนออกมาจากถ้ำสำเร็จ โดยการมาในครั้งนี้ท่านทูต ได้มอบเสื้อสามารถ โดยเป็นเสื้อโปโลสีเทา ปักโลโก้รูปจิงโจ้และข้อความเชิดชูเกียรติที่อกด้านซ้าย อาร์มเสื้อด้านขวา เป็นธงชาติ ไทย -ออสเตเลีย  สื่อความหมายในการร่วมมือกันทั้ง 2 ประเทศ ส่วน อาร์มด้านซ้าย เป็นริบบิ้นไว้อาลัยให้กับจ่าแซม และด้านหลังเป็นข้อความว่า หมูป่าสู้ๆ  พร้อมกับมอบหมวกของกรมตำรวจออสเตเลียให้อีก 1 ใบ  

"ทางทูตออสเตเลีย ได้เสนอความคิดในการฝึกร่วมในการกู้ภัยระดับประเทศ เพื่อให้สามารถรับมือกับภัยพิบัติต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น รวมไปถึงเป็นการเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ซึ่งในช่วงแรก ๆ อาจจะเป็นการฝึกร่วมระหว่าง ไทย กับออสเตเลียก่อน โดยอาจจะผลัดกันเป็นเจ้าภาพในการฝึก จากนั้นค่อยเริ่มขยายโดยการเชิญชาติต่างๆ เข้าร่วม ซึ่งเหตุการณ์ในถ้ำหลวงนี้ทำให้หลายประเทศจะต้องถอดบทเรียน ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือกู้ภัย และการวางมตราการ เพื่อให้สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย" นายณรงค์ศักดิ์   กล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"