ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ อ่านคำอาลัยจาก '13หมูป่า' ถึง 'พี่จ่าแซม'


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างพิธีพระราชทานเพลิงศพ เป็นกรณีพิเศษ  นาวาตรีสมาน กุนัน อดีตหน่วยซีลที่เสียชีวิตระหว่างภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่า ที่ถ้ำหลวง ณ วัดบ้านหนองคู ต.เมืองหงส์ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ดนั้น นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ได้เป็นผู้แทนทีมหมูป่าทั้ง 13 คน กล่าวขอบคุณและอ่านจดหมายไว้อาลัย น.ต.สมาน จากทีมหมูป่าโดยมีข้อความดังนี้

"คำอาลัยถึงพี่จ่าแซม จากน้องๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมี่และโค้ช

วันนี้พวกเราเหมือนได้มีชีวิตใหม่ มีสุขภาพแข็งแรง ดีวันดีคืน และกลับสู่อ้อมกอดของครอบครัวอีกครั้งหนึ่ง เหมือนมีปาฏิหาริย์ ซึ่งในความเป็นจริงปาฏิหาริย์ครั้งนี้จะไม่เกิดขึ้นเลย หากปราศจากซึ่งความทุ่มเทและเสียสละของผู้คนจำนวนมากที่ทำให้กับพวกเรา

บุคคลสำคัญในภารกิจนี้ท่านหนึ่งคือ "พี่จ่าแซม" ที่เป็นกำลังสำคัญในทีมดำน้ำที่พยายามช่วยเหลือพวกเราอย่างสุดความสามารถ พี่จ่าแซมจากพวกเราไปแล้วอย่างไม่มีวันกลับ แต่บุญคุณที่พี่จ่าแซมมีต่อพวกเราและครอบครัว จะตราตรึงคงอยู่ในดวงใจของพวกเราตลอดกาล

พวกเราขอขอบพระคุณในความทุ่มเท ความเสียสละ ความตั้งใจ ความมุ่งมั่นของพี่ที่ได้ช่วยเหลือพวกเรา ขอให้ดวงจิตของพี่จ่าแซม ได้สถิตย์อยู่บนสรวงสวรรค์ตราบนิรันดร์”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"