ผู้ว่าฯกระบี่ เปิดจวนต้อนรับฮีโร่นักปีนผาช่วยทีมหมูป่า


เพิ่มเพื่อน    

ผู้ว่าฯกระบี่ เปิดจวนต้อนรับ 17 นักปีนผาชมรมปีนผาอ่าวไร่เลย์ พร้อมเลี้ยงอาหาร มื้อกลางวันและมอบบัตรกำนัลเข้าพัก  รีสอร์ท ที่เกาะพีพี 2 คืน 3 วัน แทนคำขอบคุณ หลังกลับจากปฏิบัติ ภารกิจค้นหาปล่องถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย เพื่อช่วยทีมหมูป่า Academy 13 ชีวิต ที่ติดภายในถ้ำ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2561

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2561  ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พันตำรวจโท หม่อมหลวงกิติบดี  ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ได้เปิดบ้านพักให้การต้อนรับ 17 นักปีนผา ชมรมปีนผาอ่าวไร่เลย์ ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ หลังกลับจากปฏิบัติภารกิจร่วมกับเจ้าหน้าที่ทางจังหวัดเชียงรายในการปฏิบัติ ค้นหาปล่องเข้าถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย เพื่อจะช่วยเหลือ ทีมหมูป่า Academy 13 ชีวิตที่ติดอยู่ภายในถ้ำเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2561 

โดยทางนายวิษณุ ราชแสง นายสุธี สมมาตร และ ทีมนักปีนผาชมรม ปีนผาอ่าวไร่เลย์ รวมจำนวน 17 คน ได้เดินทางไปสมทบกับเจ้าหน้าที่ที่ถ้ำหลวง ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2561 จนภารกิจเสร็จสิ้น ที่ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการนำ ทีมหมูป่า Academy 13 ชีวิตออกมาภายนอกถ้ำได้ปลอดภัยทุกคนเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2561ที่ผ่านมา โดยทางนักปีนผาชมรมปีนผาอ่าวไร่เลย์ได้เดินทางกลับ ถึงจังหวัดกระบี่แล้ว

พันตำรวจโท หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้กล่าวขอบคุณและแสดงความยินดีที่ทุกคน ได้มีจิตอาสามีความตั้งใจเดินทางไปช่วยเหลือที่จังหวัดเชียงรายที่ผ่านมา พร้อมเลี้ยงอาหารมื้อกลางวันและมอบบัตรกำนัลเข้าพัก ที่พีพี คลิป บีช รีสอร์ท 2 วัน 3 คืน มูลค่ากว่า 10,000 บาท โดยมีลายเซ็นผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่มอบให้กับทุกคนเพื่อได้ไปพักผ่อน พร้อมกันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้เล่นอิเล็กโทน และขับร้องเพลง imagine ร่วมกับนายสุธี  สมมาตร 1ใน 17 นักปีนผาชมรมอ่าวไร่เลย์ที่ ทางสื่อมวลชนต่างชาติได้เข้ามาขอสัมภาษณ์ ถึงการมาทำหน้าที่ของทีม ปีนผาชมรมอ่าวไร่เลย์ ที่ถ้ำหลวง  ที่ผ่านมา   

ผู้ว่าราชกาจังหวัดกระบี่  ได้กล่าวฝากกับทุกคน ถึงการจัดกิจกรรมปีนผาอ่าวไร่เลย์ ซึ่ง เป็นสถานที่ ที่นักท่องเที่ยว กลุ่มที่ นิยมมาปีนผา โดยขอให้ ไกด์นำเที่ยว ปีนผา ได้ตระหนักถึง ความปลอดภัย ในการจัดกรรมกิจปีนผาในแต่ละจุดของแต่ละทีมของไกด์ ให้คำนึง ถึง วัสดุอุปกรณ์ ที่มีประสิทธิภาพ และ ต้องมีความปลอดภัย เป็นสำคัญ จากนั้น ทุกคนได้กล่าวขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ที่ให้การต้อนรับในครั้งนี้

ด้านนายสุธี สมมาตร อายุ 45 ปี ผู้ที่ให้สัมภาษณ์สื่อต่างชาติ ด้วยภาษาอังกฤษคล่องจนเป็นที่ชื่นชมของชาวโซเชียลฯ เปิดเผยว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมปฏิบัติภารกิจที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ แม้ว่าจะมีปัญหาอุปสรรคบ้าง แต่ก็ไม่ย่อท้อ เพราะตั้งใจไปช่วยสำรวจโพรงถ้ำเพื่อที่จะช่วยน้องๆ ให้ปลอดภัย ไม่ได้หวังสิ่งใดตอบแทน แต่ก็ดีใจที่รู้ว่าทีมหมูป่าปลอดภัยทุกคน แม้ว่าจะไม่ได้พบหน้าน้องๆทั้ง 13 คนก็ตาม และขอขอบคุณทุกๆ หน่วยงานที่ให้การช่วยเหลือสนับสนุน จนสามารถช่วยออกมาได้สำเร็จ และหากมีโอกาสก็จะชวนทีมหมูป่ามาเที่ยวอ่าวไร่เลย์สักครั้ง ชาวกระบี่ยินดีต้อนรับ

สำหรับอ่าวไร่เลย์ ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองจังหวัดกระบี่ จะมีเส้นทาง ในการปีนผา ซึ่งเป็นกีฬา ที่ท้าทาย มากกว่า 1,000 เส้นทาง มีไกด์นำเที่ยวปีนผากว่า 80 คน ที่มีความสามารถ ในการปีนผา  และ ให้บริการ สอนปีนผา แก่นักท่องเที่ยว กลุ่มต่างๆมายาวนาน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"