"กอบศักดิ์"ชี้เลือก "อุบลฯ-อำนาจเจริญ" ประชุมครม.เพราะพร้อม ไม่มีเรื่องการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

"กอบศักดิ์" ย้ำเหตุผลเลือก "อุบลฯ-อำนาจเจริญ" ประชุมครม.สัญจรแทน เพราะมีความพร้อม ไร้การเมืองแฝง 

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวชี้แจงถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)สัญจร ที่ จ.อุบลราชธานีและ จ.อำนาจเจริญ ในระหว่างวันที่ 23-24 ก.ค.นี้ อาจจะแฝงนัยทางการเมืองว่า ข่าวที่ออกมาไม่เป็นความจริง เพราะปัจจัยสำคัญที่ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตัดสินใจเลือก จ.อุบลราชธานี และจ.อำนาจเจริญ เป็นที่ประชุม ครม.สัญจรในครั้งนี้คือความพร้อมของพื้นที่ เพราะปกติแล้วการเตรียมการจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน เพื่อให้พื้นที่ระดมทุกฝ่ายจัดเตรียมข้อเสนอโครงการสำคัญเพื่อเสนอ ครม.พิจารณา โดยจะเริ่มจาก 1.การจัดทำข้อเสนอระดับจังหวัด 2.นำมาคัดเลือกรวมกันเป็นข้อเสนอเด่นของกลุ่มจังหวัด ที่สอดประสานมีพลัง สร้างอนาคต และ 3.การคัดเลือกพื้นที่ที่เหมาะสม ที่ท่านนายกรัฐมนตรีจะลงไปเยี่ยมพี่น้องประชาชน

รมต.ประจำสำนักนายกฯ กล่าวต่อว่า ด้วยเหตุนี้ เมื่อชัดเจนว่า การประชุม ครม.สัญจร ควรย้าย จากที่เดิมกำหนดไว้ที่จ. เชียงรายและจ.พะเยา เพื่อไม่สร้างภาระเพิ่มเติมแก่ข้าราชการและหน่วยงานที่ต้องอดหลับอดนอนฟันฝ่าอุปสรรค ต่อสู้กับเวลา เพื่อนำน้อง "13 หมูป่า"กลับบ้าน ดังนั้นทีมงานของท่านนายกรัฐมนตรี จึงพยายามหาจังหวัดอื่นมาเป็นทางเลือก

"ความจริงเราได้มีการพิจารณาในหลายทางเลือก ในหลายจังหวัด โชคดีที่บังเอิญผมเพิ่งไปเยี่ยมกลุ่มจ.อุบลราชธานี จ.ยโสธร จ.อำนาจเจริญ และจ.ศรีษะเกษ พอดี ในฐานะผู้กำกับดูแลกลุ่มจังหวัดดังกล่าว จึงเห็นว่าข้าราชการและหน่วยงานมีความพร้อมอยู่แล้ว เนื่องจากได้ทำงาน เตรียมงานทุกอย่างไว้หมดแล้ว จึงได้เสนอให้จังหวัดทั้งสอง เป็นทางเลือกหลักในการประชุม ครม.สัญจรในครั้งนี้ และน่าจะพร้อมกว่าทางเลือกอื่นๆ ที่จะมีเวลาเตรียมการแค่ 2 สัปดาห์ ซึ่งจะทำให้ขลุกขลักมาก" รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"