โหนตามคาด!เพื่อไทยข้องใจรัฐบาลย้ายผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ค.61 - นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า น่าจะเป็นครั้งแรก และเป็นประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งที่จะได้รับการจารึกไว้ว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งทรงเป็นพระประมุขของชาติ ทรงมีพระราชหัตถเลขาชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ และกล้าต่อสู้กับความไม่ถูกต้องของ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ครั้งปฏิบัติหน้าที่ ผอ.ศอร.ในการกู้ภัยทีมฟุตบอล 13 หมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ออกจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย จนเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก พระราชหัตถเลขาดังกล่าว นอกจากจะเป็นกำลังใจ เป็นสิริมงคลแก่นายณรงค์ศักดิ์ และครอบครัวแล้ว ยังจะเป็นกำลังใจแก่บรรดาข้าราชการทั่วประเทศที่จะมุ่งมั่นกระทำความดี และกล้าต่อสู้กับความไม่ถูกต้อง  

นายชวลิตกล่าวว่า มีประเด็นที่นายณรงค์ศักดิ์ เคยให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงการต่อสู้กับความไม่ถูกต้องในการรักษางบประมาณแผ่นดินหลายโครงการตามที่เป็นข่าวไปทั่วประเทศ แม้กระทั่งสื่อต่างประเทศ ซิดนีย์มอร์นิ่งเฮรัลด์ ออสเตรเลีย ก็นำไปเผยแพร่ว่า เป็นสาเหตุที่ทำให้นายณรงค์ศักดิ์  ถูกย้ายไป จ.พะเยา ซึ่งเป็นข้อสงสัย ในสถานการณ์ปัจจุบัน รัฐบาล และ ปปช. ควรทำให้สังคมคลายข้อสงสัยว่า ถ้ารัฐบาล และ ปปช.มุ่งมั่นกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริต คอรัปชั่น อย่างจริงจัง ก็ควรเร่งตรวจสอบโครงการกว่า 20 โครงการ  ที่นายณรงค์ศักดิ์ ไม่ยอมเซ็น ว่ามีความบกพร่อง ส่อไปในทางว่าจะมีการทุจริต หรือไม่  ถ้าตรวจสอบโครงการต่างๆ ดังกล่าวแล้วพบว่า ส่อไปในทางทุจริต ผู้เสนอโครงการและผ่านโครงการมาตามลำดับชั้น ก่อนที่จะถึงนายณรงค์ศักดิ์ ก็น่าจะมีความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือไม่ เพราะความผิดสำเร็จแล้วหรือไม่ แม้นายณรงค์ศักดิ์ จะยังไม่ยอมลงนามเห็นชอบโครงการ  หากคิดจะปราบปรามการทุจริต คอรัปชั่นอย่างจริงจัง ตีเหล็กก็ต้องตีกำลังร้อน เรื่องนี้ก็จะเป็นบทพิสูจน์อีกเรื่องหนึ่ง ว่าการปราบปรามการทุจริต คอรัปชั่น ในรัฐบาลนี้มีมาตรฐาน หรือไม่ ลูบหน้าปะจมูกหรือไม่ และถ้าดำเนินการอย่างไรแล้ว ควรประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบโดยเร็ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"