'มาร์ค'ขอจบเรื่องพลังดูด ยันปชป.มุ่งแก้ปัญหาประเทศมากกว่า


เพิ่มเพื่อน    

 19 ก.ค.61 - นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงพลังดูดในช่วงนี้ว่า ตนไม่มีอะไรที่จะต้องแสดงความเห็นเพิ่มเติมในเรื่องนี้ เพราะพูดชัดเจนแล้วว่าการนำผลประโยชน์หรืออะไรมาแลกเปลี่ยนกันทางการเมืองเป็นจุดเริ่มต้นที่ไม่ดีแน่นอน และจะมีแต่ทำให้การเมืองแย่ลง ตนไม่ประสงค์จะไปต่อปากต่อคำต่อล้อต่อเถียงกับใครในเรื่องนี้ และในส่วนของประชาธิปัตย์ เรามุ่งมั่นเตรียมเรื่องการแก้ปัญหาให้กับประเทศมากกว่า

“ผมมองว่าประชาชนก็คงจะเบื่อหน่าย ถ้าคิดว่าการเมืองเป็นเรื่องผลประโยชน์ของนักการเมือง ใครจะอยู่ที่ไหนแล้วได้ดี ใครจะอยู่ที่ไหนแล้วได้ตำแหน่ง เขาก็อยากจะเห็นการเมืองเป็นเรื่องเขามากกว่า ว่าตกลงเศรษฐกิจถ้าจะทำให้มันดีขึ้นกว่าปัจจุบัน หรือทำให้มีความเท่าเทียมกันกว่าปัจจุบันจะทำอย่างไร ปัญหาหลายเรื่องทั้งการศึกษาและเรื่องอื่นๆที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันเยอะ ตกลงแต่ละฝ่ายมีแนวคิดหรือมีแนวทางของทำงานให้กับประชาชนอย่างไร อยากจะให้เป็นอย่างนั้นมากกว่า ซึ่งเราก็พยายามที่จะมุ่งสู่ตรงนั้น”นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เมื่อถึงการประชุมครม.สัญจร ที่จ.อุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 23-24 ก.ค.นี้  นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า  รูปแบบของ ครม.สัญจร มีแนวความคิดที่แตกต่างกันไปอยู่แล้ว ตนคิดว่าการที่ผู้บริหารลงพื้นที่เพื่อมีโอกาสได้รับฟังประชาชน สัมผัสกับข้อเท็จจริงในพื้นที่เพื่อมาปรับปรุงการบริหารก็เป็นเรื่องที่ดี แต่รูปแบบของ ครม.สัญจร สมัยตนเป็นรัฐบาลก็ไม่ได้ทำ มีทำครั้งเดียวก็น่าจะเป็นเรื่องของ 3 จังหวัดภาคใต้ เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น เหตุผลที่เป็นอย่างนั้น เพราะประเด็นที่ลงไปในแต่ละพื้นที่ อีกทั้งสมัยนายชวน หลีกภัย อดีตนายกฯ มีการประเมินกันว่าค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการไป ครม. สัญจร กับสิ่งที่ได้กลับมาจริงๆ คุ้มค่ากันหรือไม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"