บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

      ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" storage.thaipost.net "ในเร็ววันนี้ผมจะไปจุดธูปบอกกับย่าโมว่าผมขออนุญาตถอนคำสาบานกลับเข้าสู่การเมืองอีกครั้งเพื่อรับใช้ประชาชน ซึ่งผมก็เชื่อว่าย่าโมเข้าใจและไม่มีปัญหา เพราะผมคือลูกหลานย่าโม เป็นคนโคราชโดยกำเนิด ส่วนคนที่จะไม่เข้าใจและมีปัญหาคือคนที่ไม่อยากให้ผมกลับมาเล่นการเมือง และพยายามหาข้ออ้างมาโจมตีต่างๆ นานา ผมจะกลับมาเล่นการเมืองแน่นอน และสามารถอธิบายเหตุผลให้ประชาชนเข้าใจได้ ไม่ต้องมาห่วงหรือมาแคร์อะไรกับผม” ประเทศไทยยุค 4.0 อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ก่อนมาถึงวันนี้ ย้อนกลับไปวันที่ 30 พ.ค.57 "สุภรณ์ อัตถาวงศ์" อดีตแกนนำ นปช. สาบานต่อหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือย่าโม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองโคราช ว่าจะเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต ไม่น่าเชื่อว่า "ปรับทัศนคติ" ของ คสช.จะทรงอานุภาพขนาดนั้น แค่ 7 วัน ก็ปิดตำนาน "แรมโบ้อีสาน" ได้ หลังถูก คสช.ควบคุมตัวระหว่าง 23-29 พ.ค.57 ก็กลับลำ 360 องศา สลัดคราบฮาร์ดคอร์ ทิ้งพรรคลืมนายใหญ่ ลาเพื่อนเสื้อแดง มาถึงวันนี้อิทธิฤทธิ์ คสช.ยังเลิศล้ำ ถึงขั้นทำแรมโบ้อีสานกลับคำสาบานได้ มาถึงจุดนี้ ที่เจ้าตัวขอร้องให้ทุกกลุ่มทุกสีลืมเรื่องอดีตที่เจ็บปวด หันหน้ามาปรองดองทำให้แผ่นดินไทยสงบสุข! อดคิดไม่ได้ว่าใช่คนเดียวกันกับที่ต้องคดีเผาเมือง แล้วอ้างสิ่งที่ประธาน นปช.-จตุพร พูดว่าคนที่เผาตัวจริงคือกลุ่มคนที่ใส่ท็อปบูต หนำซ้ำยังเคยประกาศจะพยายามทุกวิถีทางเอาความยุติธรรมคืนให้ทักษิณให้กลับสู่มาตุภูมิบ้านเกิด ก็เอาที่สบายใจละกัน ระหว่างซบอกนายแม้ว ที่อนาคตเลือนราง ไม่สู้ภักดี "ลุงตู่" ที่มีเส้นทางเดินยาวไกล มองไปทางไหนก็เขียวพรึ่บทั้งบ้านทั้งเมือง

      ๐ ตั้งแต่กลุ่ม "สามมิตร" ก่อกำเนิดขึ้น ทำการเมืองระส่ำไปหมด โดยเฉพาะพรรคเพื่อแม้วหนักสุด เลือดทะลักเป็นลิ่มๆ ลามถึงกลุ่ม นปช. ที่เปิดศึกสายเลือดแดง สาวไส้กันเละแดงแท้แดงเทียมกันให้วุ่น ถึงแม้แกนนำสามมิตร "สมศักดิ์ เทพสุทิน" จะเปลี่ยนวาทกรรม "ดูด" ซะเพราะพริ้งว่า "ระดมสมอง" ก็ตาม แต่พอฟัง "บิ๊กป้อม" พูดก็เข้าใจแจ่มแจ้งเลย ทั่นรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคงให้คำนิยาม "ดูด" ในช่วงนี้ว่าเป็นธรรมชาติของอดีต ส.ส. เพราะอยู่ในช่วงของการเมือง ทุกครั้งก็เป็นอย่างนี้ ยังดีที่ฤดูการเมืองที่ทั่นว่าเป็นเดือน 7 ไม่ใช่เดือน 12 ส่วนพฤติกรรมจะคล้ายกันมั้ย ก็แล้วแต่จะจินตนาการกันไป

      ๐ หลังบรรลุภารกิจระดมสมองไปเยอะแล้ว คราวนี้ "สามมิตร" ขยับรุกเจาะฐานเสียง ถึงแม้ว่าเสียงคนกรุงจะมีส่วนสำคัญในการล้มรัฐบาล แต่อย่าลืมว่าเสียงที่ชี้วัดพรรคที่ได้เป็นรัฐบาลนั่นก็คือภาคอีสาน ไม่แปลกที่สามมิตรที่มีสถานะแค่กลุ่มการเมือง เดินเครื่องหาเสียงแต่เนิ่นๆ แล้ว สลับภาพกับพรรคกำนันสุเทพ "รวมพลังประชาชาติไทย"  บุกดงแดงเร่งขอคะแนนแต่หัววันเหมือนกัน

      ๐ "ไม่มีสัญญาณตอบรับจากหมายเลขที่ท่านเรียก..." คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) มาโหมดนี้เลย หลายองค์กรออกมาขย่มร่วมสัปดาห์ ปมนาฬิกาหรูบิ๊กป้อมที่ป่านนี้แล้วยังไม่ไปถึงขั้นตั้งอนุกรรมการไต่สวน มีแต่ความว่างเปล่าไร้เสียงสะท้อนกลับ แล้วที่ทั่นประธาน "พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ" เที่ยวไปลงนามทำ MOU ต้านคอร์รัปชันกับองค์กรต่างๆ มากมาย จัดกิจกรรมรณรงค์เยอะแยะเพื่อ? ล่าสุดที่ออกแคมเปญ "ไม่ยอม ไม่ทน ไม่เฉย รวมพลังคนไทยไม่โกง" เพื่อสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต โดยทำเป็นหนังโฆษณาสั้นๆ 3 เรื่อง ตอนละ 30 วินาที "โกงข้อสอบ" เน้นกลุ่มนักเรียนนักศึกษา, "หัวหน้าพาโกง" มุ่งพนักงานออฟฟิศ, "ซื้อสิทธิ์ขายเสียง" ลงไประดับชาวบ้าน เห็นออนแอร์ตามสื่อทีวีตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก็ทำได้น่าสนใจ เข้าใจง่าย แต่นอกจากจะกระตุ้นจิตสำนึกประชาชนแล้ว ก็อยากฝากหันกลับไปปลุกต่อมคุณธรรม จริยธรรม ธรรมาภิบาลของคนในองค์กรตัวเองด้วย รวมไปถึงนักการเมือง ผู้มีอำนาจในบ้านเมือง ข้าราชการทั้งหลายด้วย ไม่อย่างงั้นสุดท้ายผลที่ได้ก็แค่สร้างภาพ เพราะต่อให้ประชาชนไม่ยอม ตราบใดนักการเมืองขี้โกงยังทน องค์กรอิสระที่ทำหน้าที่ปราบคอร์รัปชันยังเฉย ก็เปลี่ยนอะไรไม่ได้ ปล่อยให้นาฬิกาหรูทิ่มตาทิ่มใจคนไทยกันต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"