พลาดอย่างแรง!สมาคมจักรยานฯส่งชื่อ'อะแมนด้า'ไม่ทันแข่งเอเชียนเกมส์


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ค.61 -ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา อะแมนด้า คาร์ นักปั่นน่องเหล็กเหรียญทองเอเชียนเกมส์ที่ประเทศเกาหลีใต้เมื่อ 4 ปีแล้วได้ส่งภาพการแข่งขันปั่นจักรยานในรายการ  Banyuwangi BMX International ที่ประเทศอินโดนีเซียเมื่อวันเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า อะแมนด้า สร้างสามารคคว้าแชมป์ทั้ง 2 วัน สร้างความดีใจให้กับเจ้าตัวอย่างมาก โดยอะแมนด้าบอกว่าเข้าร่วมแข่งขันปั่นจักรยานเก็บคะแนนอันดับโลกที่ประเทศอินโดนีเซียได้ที่ 1 ทั้ง 6 รอบ อะแมนด้าดีใจมากๆ

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อกับอะแมนด้า ถึงกรณีที่ทางสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ไม่ได้ส่งชื่อเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยอะแมนด้า คารร์ เปิดใจกับผู้สื่อข่าวทางวีดีโอคอลว่า เรื่องที่ไม่ได้ไปแข่งเอเชียนเกมส์ที่ประเทศอินโดนีเซีย เสียใจอย่างมาก  แทบร้องไห้ เพราะอยากจะไปแข่งให้คนไทยและได้เหรียญกลับมา โดยอะแมนด้ามั่นใจว่าจะนำเหรียญมาให้คนไทยแน่นอน เพราะรู้ว่ามีประเทศไหนที่แข่งบ้าง 

"ส่วนการส่งรายชื่อไม่ทันนั้น เป็นการที่เราทั้งสองฝ่ายทั้งอะแมนด้าและทางสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ไม่ได้ติดต่อกันเลย เพราะหลังจากแข่งโอลิมปิคเมื่อปี 2016 เสร็จ อะแมนด้าก็ไปเรียนต่อที่อเมริกาเลย หากเข้าร่วมแข่งขันได้อะแมนด้ามั่นใจจะนำเหรียญมาฝากคนไทยแน่นอน แต่เมื่อไม่ได้แล้วก็จะเดินหน้าตั้งใจแข่งเก็บคะแนนเพื่อไปโอลิมปิคให้ได้ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงอะแมนด้า"

ขณะที่นายโทมัส ซู ผจก.ของอะแมนด้า บอกว่า เรื่องราวของการส่งรายชื่อไม่ทันเนื่องจากขาดการติดต่อของทั้งสองฝ่ายทั้งอะแมนด้าและสมาคมจักรยาน เพราะหลังจากแข่งโอลิมปิคแล้วอะแมนด้าก็ไปที่อเมริกาเลยและไม่ได้ติดต่อกับสมาคมจักรยาน เลยทำให้ส่งรายชื่อไม่ทัน ซึ่งภายหลังจากทางสมาคมฯส่งรายชื่อนักกีฬาปั่นจักรยานไปแล้ว 30 คน เมื่อเดือนมี.ค.61 และยังไม่เลยกำหนดส่งรายชื่อหรือเปลี่ยนรายชื่อทางสมาคมก็ช่วยส่งเรื่องเพื่อขอเปลี่ยนรายชื่อเพิ่มเติมเอาอะแมนด้าเข้าร่วมแข่งขันด้วย แต่ทางอินโดนีเซียแจ้งว่าไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นระเบียบ ซึ่งทางเราก็ยอมรับ 

ส่วนกรณีที่ว่ามีปัญหากับทางสมาคมจักรยานนั้นไม่เป็นความจริงแต่ประการใด อย่างไรก็ตามแม้อะแมนด้าจะไม่ได้เข้าร่วมแข่งเอเชียนเกมส์ที่ประเทศอินโดนีเซีย แต่น้องเขาก็ยังมีรายการแข่งซีเกมส์ปีหน้าและเก็บคะแนนเพื่อร่วมแข่งกีฬาโอลิมปิคในอีก 2 ปีข้างหน้า เชื่อมั่นว่าสาวน้อยลูกครึ่งไทย-อเมริกันเว้าอีสานคนนี้จะสร้างชื่อเสียงให้คนไทยอีกรอบแน่นอน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"