“ภรณ์ทิพย์ อัคควิบูลย์” โอกาสของการแตกไลน์ธุรกิจใหม่ที่มาจากใจรัก


เพิ่มเพื่อน    

คุยนอกรอบ

ภรณ์ทิพย์ อัคควิบูลย์” โอกาสของการแตกไลน์ธุรกิจใหม่ที่มาจากใจรัก

ทุกอย่างคงเป็นไปได้ดี หากสิ่งที่ทำอยู่นั้น เกิดจากความชอบของตนเอง คงปฏิเสธไม่ได้ว่าคำว่าใจรัก (Passion)มักมีผลทำให้ผลงานออกมาดีและบรรลุเป้าหมายอยู่เสมอ เฉกเช่น “ภรณ์ทิพย์ อัคควิบูลย์” กรรมการบริหาร โครงการพูนทรัพย์ คอมเพล็กซ์ ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท พูนทรัพย์ รังสิต จำกัด ผู้บริหารสาวรุ่นใหม่ ซึ่งจบการศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เธอบอกว่าด้วยความชื่นชอบในงานสถาปัตย์ ทำให้ตัดสินใจทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเริ่มจากการพัฒนาโครงการพูลทรัพย์ คอมเพล็กซ์ ย่านรังสิต บนทำเลทองขนาด 39 ไร่

จากประสบการณ์ทำงานในแวดวงมากว่า 12 ปี ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากผู้ประกอบการชั้นนำของเมืองไทย อาทิ บริษัทขนส่ง แบรนด์รถยนต์ชั้นนำ Ford Mazda Nisson ,สถานีบริการน้ำมันบางจาก ,ศูนย์อบรมและสอนขับรถยนต์ เข้ามาเช่าพื้นที่ภายในโครงการอย่างต่อเนื่อง “แม้ว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะไปได้ดี ตอนนี้เหลือพื้นที่ให้เช่าประมาณ 8 ไร่ แต่เราเองก็ไม่ได้หยุดนิ่งยังคงมองหาโอกาสการลงทุนใหม่ๆ โดยได้เริ่มเข้ามาศึกษาธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์ความงามเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา มองว่าเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพสามารถเติบโตไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง จึงได้ตัดสินใจแตกไลน์มาสู่ธุรกิจดังกล่าว โดยการออกผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผิวหน้าภายใต้แบรนด์ “The Nectar Le Blanc ขึ้นมา”

แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาสินค้าความงามจะถูกคุมเข้มมากขึ้น เธอมองว่า เป็นเรื่องที่ดี เพราะทำให้ผู้ประกอบการที่ผลิตสินค้าคุณภาพมีโอกาสในการขายสินค้าได้มากขึ้น หลังจากก่อนหน้านี้ถูกผู้ประกอบการที่ผลิตสินค้าไม่ได้มาตรฐานเข้ามาชิงส่วนแบ่งทางการตลาด “ธุรกิจความงามปีนี้ ยังคงมีอัตราการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง เพราะคนไทยหันมาให้ความสนใจดูแลตัวเองมากขึ้น สำหรับแบรนด์ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว มีสินค้ากลุ่มแรกเป็นสกินแคร์ มีด้วยกัน 2 รายการในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า มีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้หญิงระดับบีบวกขึ้นไป เนื่องจากราคาสินค้ามีราคาค่อนข้างสูง หรือเริ่มต้นที่ 1,490 บาท”

ขณะเดียวกันปีแรกที่เริ่มวางจำหน่ายในท้องตลาด ยังไม่ได้คาดหวังยอดขายว่าจะต้องเติบโตมากน้อยแค่ไหน เพราะเป็นช่วงการเริ่มต้น ต้องใช้เวลาสักพักในการวางรากฐานธุรกิจให้แข็งแกร่ง บริษัทมุ่งมั่นตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ ทั้งการคิดค้น วิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน แต่หลังจากทำการประชาสัมพันธ์ ทำการตลาด และวางจำหน่ายสินค้าครบทุกช่องทาง คาดว่าจะมีรายได้ 10-15 ล้านบาทในปี 2562

สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เธอได้ฉายภาพไว้ว่า ตอนนี้โครงการคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ทั้งโครงการใหม่และโครงการเก่าที่ปรับจากอพาร์ตเมนต์เป็นคอนโดมิเนียม ส่งผลให้ปัจจุบันตลาดคอนโดมิเนียมในย่านรังสิตเริ่มเข้าสู่โอเวอร์ซัพพลาย โดยกลฃุ่มตลาดคอนโดมิเนียมที่น่าเป็นห่วงมากที่สุด คงเป็นคอนโดมิเนียมระดับล่าง เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายมีกำลังซื้อไม่มาก หากเกิดเหตุไม่คาดฝันหรือตกงาน อาจทำให้เกิดปัญหาทางการเงิน ไม่สามารถผ่อนคอนโดมิเนียมต่อได้

“การเข้าไปพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในย่านรังสิตที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีผลให้ราคาที่ดินปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น 2-3 เท่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทำให้ปัจจุบันที่ดินในย่านรังสิตฝั่งขาเข้ามีราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ไร่ละประมาณ 30-40 ล้านบาท ขณะที่ฝั่งขาออกมีราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ไร่ละ 15-20 ล้านบาท”

โครงการพูนทรัพย์ คอมเพล็กซ์ ยังคงเดินหน้าหาพันธมิตรใหม่เข้ามาร่วมเช่าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ดึงศูนย์อบรมและโรงเรียนสอนขับรถยนต์เข้ามาเป็นพันธมิตรเพิ่มเติม รวมถึงโอกาสในการขยายธุรกิจคลังสินค้าให้เช่าย่านรังสิต “เราไม่ต้องการเติบโตอยู่เพียงแค่ธุรกิจเดียว ต้องการกระจายความเสี่ยงให้มากขึ้น ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันสามารถเดินหน้าและขับเคลื่อนด้วยตัวเองไปได้ดีแล้ว เราก็จะทำงานควบคู่กันไปกับธุรกิจใหม่ เพื่อให้เติบโตไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน”  นางสาวภรณ์ทิพย์ กล่าวปิดท้าย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"