ภคมน เดชส่งจรัส ชูบริการที่ดีและจริงใจ ปั้นนภัสรีย์ คลินิก / คุยนอกรอบ


เพิ่มเพื่อน    

 

คอลัมน์ คุยนอกรอบ  

ภคมน เดชส่งจรัส ชูบริการที่ดีและจริงใจ ปั้น นภัสรีย์ คลินิก 

แม้ว่าสถานการณ์แข่งขันในธุรกิจคลินิกความงามจะรุนแรงมากขึ้นทุกปี แต่ก็มีผู้ประกอบการหน้าใหม่สนใจเข้ามาลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพราะมองแนวโน้มความต้องการของผู้บริโภคในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ต้องการมีบุคลิกภาพที่ดี และมองหาสถานเสริมความงามที่ตอบโจทย์ตัวเอง ซึ่งจากสมรภูมิที่ร้อนแรงนี้เอง การจะอยู่รอดได้ คงต้องเป็นตัวจริงในเกมเท่านั้น

แพทย์หญิงภคมน เดชส่งจรัส  ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ นภัสรีย์ คลินิก  ได้เล่าที่มาของการเข้ามาเปิดให้บริการคลินิกความงามว่า “ก่อนที่เราจะมาเปิดคลินิกของตัวเอง มีประสบการณ์ทำงานในธุรกิจความงามมาประมาณ 5 ปี ระหว่างนั้นก็ได้เก็บเกี่ยวชั่วโมงบิน และตัดสินใจเข้ามาลุย เพื่อเป็นธุรกิจของตัวเอง โดยสาขาแรกตั้งอยู่ที่ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท มองว่าเป็นทำเลที่ค่อนข้างดี เพราะมีที่จอดรถ และยังอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS อ่อนนุช ซึ่งเป็นเส้นทางสัญจรของกลุ่มลูกค้าหลักอยู่แล้ว

สำหรับสาขาใหม่ล่าสุดยังคงให้ความสำคัญกับทำเล ที่มีการเชื่อมต่อทางด้านคมนาคมที่สะดวกสบาย จึงเลือกจามจุรีสแควร์ ย่านใจกลางเมือง เป็นศูนย์รวมกลุ่มเป้าหมาย แน่นอนว่ายังคงมีทำเลใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าเช่นเดิม หรือ MRT สามย่าน โดยการขยายสาขาครั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการทั้งหมดของคลินิกได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มบริการศัลยกรรมเฉพาะส่วน มาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ให้ลูกค้า จากสาขาแรกจะเน้นการปรับรูปหน้า ไม่มีศัลยกรรม

“เราเป็นคนหนึ่งที่เชื่อว่าผู้หญิงทุกคนมีความสวยงามอยู่ข้างใน และทุกคนก็ต้องการมีความสวยงามจากภายนอกด้วย เพราะโลกในยุคนี้ความสวยงามจะช่วยเสริมสร้างทั้งบุคลิกภาพและความมั่นใจ ซึ่งนับเป็นเสน่ห์ติดตัวอย่างหนึ่งที่หญิงสาวทุกคนควรมีติดตัวไว้ เหมือนกับคำว่า “Beauty Can Be Yours” เราจึงได้ก่อตั้งนภัสรีย์ คลินิกขึ้นมา โดยปลูกฝังแนวคิดการทำงานด้วยความเอาใจใส่ ให้กับบุคลากรทุกคนในคลินิก เพราะผู้หญิงทุกคนก็เหมือนงานศิลปะ การจะทำให้งานออกมาสวยงามได้ ต้องอาศัยทั้งความตั้งใจและความใส่ใจ ซึ่งนี่ก็เป็นแนวทางที่ทำให้นภัสรีย์ คลินิก แตกต่างจากคลินิกทั่วไปอีกด้วย”

ทั้งนี้ ลูกค้าของนภัสรีย์ คลินิก ค่อนข้างหลากหลาย ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มนักธุรกิจ คนรุ่นใหม่ ซึ่งทุกคนมีความต้องการเหมือนกัน คือต้องการสร้างบุคลิกภาพและความมั่นใจ ที่จะสร้างความประทับใจได้ในทุกสถานการณ์ หรือจับกลุ่มระดับกลางขึ้นบน “เราก็ยังยึดมั่นในจุดยืนของตัวเองเหมือนเดิม ด้วยการซื้อใจลูกค้าจากการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และเมื่อบวกรวมจุดยืนนี้เข้ากับความเอาใจใส่ และการให้บริการที่เป็นกันเอง ทำให้ได้รับเสียงตอบรับที่ดีเยี่ยมจากลูกค้าทุกคน จนเมื่อเรารู้สึกว่าเราเดินมาถูกทาง จึงทำการขยายสาขา 2 แห่งนยี้ โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 10 ล้านบาท”

ภคมน ยังบอกถึงโอกาสขยายตัวไปสู่ตลาดต่างจังหวัดอีกว่า การเปิดสาขาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ น่าจะมีโอกาสมากสุดของการขยายตัวไปต่างจังหวัดแห่งแรก คาดการณ์ว่าน่าจะเป็นรูปแบบสแตนอโลน โดยตลาดต่างจังหวัดยังมีดีมานด์อยู่พอสมควร แต่คงไม่เน้นการขยายสาขาจำนวนมาก เนื่องจากต้องการควบคุมคุณภาพของการให้บริการลูกค้าให้ดีที่สุด

“หลักการทำธุรกิจของตัวเองจะยึดหลักความจริงใจในการให้บริการ ไม่หลอกลวงคนไข้ ไม่พยายามขายในสิ่งที่ไม่จำเป็นกับพวกเขา และเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับการรักษาอย่างตรงจุด ซึ่งการตลาดของเราจะเป็นการบอกปากต่อปากเป็นหลัก ส่วนตัวมองว่าเป็นข้อดีมากๆ เพราะว่านั่นคือการที่คนไข้ได้เข้ามาใช้บริการจริงแล้วเห็นผล ” ภคมล กล่าวปิดท้าย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"