ส.ส.เกาหลีใต้คนดังโดดตึกฆ่าตัวตาย หนีสอบรับเงินจากบล็อกเกอร์ฉาว


เพิ่มเพื่อน    

ส.ส.พรรคฝ่ายค้านคนดังของเกาหลีใต้ถูกพบเสียชีวิตเมื่อเช้าวันจันทร์ คาดเป็นการกระโดดตึกฆ่าตัวตาย หลังโดนสอบสวนรับเงินสนับสนุนทางการเมืองจากบล็อกเกอร์ที่ถูกจำคุกในคดีทุจริตอื้อฉาว

ตำรวจกันผู้สื่อข่าวอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุ ที่มีเต็นท์กางปิดจุดที่พบ โนห์ โฮชาน ตกตึกลงมาเสียชีวิต เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2561 / AFP

สำนักข่าวเอเอฟพี, เอพีและสื่อท้องถิ่นของเกาหลีใต้รายงานเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2561 ว่าเกิดเหตุกระโดดตึกที่อาจเป็นการฆ่าตัวตายของบุคคลที่มีชื่อเสียงที่สุดของเกาหลีใต้ในรอบหลายปี โดยรายงานอ้างคำกล่าวของตำรวจว่า โนห์ โฮชาน ส.ส.ฝ่ายค้าน 3 สมัยจากพรรคความยุติธรรม ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านขนาดเล็กที่นิยมซ้าย ถูกพบเสียชีวิตใกล้กับอพาร์ตเมนต์ของเขาในกรุงโซลเมื่อเช้าวันจันทร์ หน่วยแพทย์พยายามกู้ชีพเขาแล้ว แต่ไม่สำเร็จ

ข่าวยอนฮับรายงานว่า โนห์ทิ้งจดหมายลาตายไว้ บอกว่าเขาเสียใจต่อครอบครัว จากนั้นก็กระโดดลงมาจากหน้าต่างชั้นที่ 17 หรือ 18 แต่ตำรวจไม่ยืนยันรายงานข่าวนี้

ภาพเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ก.ค. ขณะที่โนห์เดินทางมาถึงสนามบินอินชอน หนึ่งวันก่อนหน้าที่เขาจะถูกพบเป็นศพ / AFP

ส.ส.ซึ่งมีภาพพจน์นักปฏิรูปมือสะอาดรายนี้กำลังถูกสอบสวนจากคำกล่าวหาที่ว่าเขารับเงิน 50 ล้านวอน (1.47 ล้านบาท) จากผู้ช่วยของบล็อกเกอร์ที่ทรงอิทธิพล เจ้าของฉายาว่า Druking ที่ถูกจำคุกจากคดีทุจริตอื้อฉาวเกี่ยวข้องกับการแฮ็กเว็บท่า Navar ที่เป็นเวทีแสดงทัศนะทางออนไลน์ เพื่อชักจูงความนิยมทางการเมือง รายงานยอนฮับกล่าวว่า โนห์ยอมรับว่าเขารับเงินจากบล็อกเกอร์รายนี้ แต่ปฏิเสธว่า เขาไม่ได้เสนอสิ่งใดตอบแทน

เกาหลีใต้เป็นประเทศที่มีอัตราการฆ่าตัวตายสูงที่สุดชาติหนึ่งในกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้ว มีคนดัง, ดาราเคป๊อปและผู้บริหารธุรกิจจำนวนมากมายที่กระทำอัตวินิบาตกรรม หากการตายของโนห์ถูกลงความเห็นว่าเป็นการฆ่าตัวตาย เขาจะเป็นนักการเมืองที่มีชื่อเสียงที่สุดของเกาหลีใต้ในรอบเกือบ 10 ปีที่ฆ่าตัวตาย ต่อจากอดีตประธานาธิบดีโนห์ มูฮยุน ที่กระโดดหน้าผาฆ่าตัวตายเมื่อปี 2552 ภายหลังถูกสอบสวนเรื่องคอร์รัปชันที่เกี่ยวข้องกับครอบครัวของเขา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"