สิ้นใจแล้ว!สาวชนเผ่าวัย22กินยาฆ่าตัวตายหลังถูกอดีตผญบ.ลวงข่มขืน


เพิ่มเพื่อน    

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีมีการแชร์เรื่องราวว่าหญิงสาวชาวม้ง อายุ 22 ปี ถูกชาย 4 คนรุมโทรม จนต้องกินยาฆ่าตัวตาย หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รับแจ้งความ แต่ก็สามารถช่วยชีวิตไว้ได้โดยเสียชีวิตเมื่อคืนวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ จ.ลำปาง

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานและทนายความชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมเดินทางไปตรวจสอบที่อพาร์ทเม้นท์กลางเมืองลำปาง ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุกรณีสาวชาวม้งวัย 22 ปี ที่อ้างว่าถูกอดีตผู้ใหญ่บ้านในอำเภอพบพระ จ.ตาก พร้อมพวกอีก 3 คน รุมโทรมภายในอพาร์ทเม้นท์ดังกล่าวเมื่อคืนวันที่ 14 ก.ค.และออกจากที่พักในเช้าวันที่ 15 ก.ค. โดยสอบถามพนักงานของอพาร์ทเมนท์ที่เปิดเช็คอินในวันที่เกิดเหตุพบว่าหญิงสาวชาวม้งได้เปิดห้องพัก พร้อมกับอดีตผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวจริง แต่ฝ่ายชายเดินทางออกจากอพาร์ทเมนท์ดังกล่าวเพียงคนเดียวแจ้งพนักงานว่าจะไปซื้อกับข้าวมากินแล้วกลับเข้ามาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งพนักงานยืนยันว่า พบเพียงการเปิดห้องพัก 1 ห้องบริเวณชั้น 2 โดยหญิงสาวคนดังกล่าวนั้นใส่ผ้าหน้ากากอนามัยปิดใบหน้า

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่าจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับอดีตผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวเพียงคนเดียว เพราะจากการตรวจสอบและพูดคุยกับผู้เสียหายผ่านทางน้องสาว ได้ข้อมูลตรงกันว่า เรื่องทั้งหมดคือผู้เสียหายได้รู้จักอดีตผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวทางเฟซบุ๊ค เนื่องจากอดีตผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวขายสมุนไพรพื้นบ้านที่ช่วยเกี่ยวกับอาการปวดเมื่อย จนวันที่ 14 ก.ค. อดีตผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวเอายามาส่งให้สาวม้งโดยให้มารับในตัวเมืองลำปาง จึงขึ้นรถตู้จากอำเภองาวเข้ามาในตัวเมืองลำปาง และไปพบอดีตผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวเพื่อเอายาและจ่ายเงิน เมื่อไปถึงอดีตผู้ใหญ่บ้านได้ออกกลอุบายหลอกลวงชวนไปกินข้าวในเขตตัวเมืองลำปาง แล้วล่อลวงไปที่บริเวณอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครลำปาง และถูกอดีตผู้ใหญ่บ้านล่วงละเมิดทางเพศก่อนที่อดีตผู้ใหญ่จะใช้กล้องถ่ายรูปของสาวม้งถ่ายภาพและคลิป ซึ่งมาทราบภายหลังว่าหลังถ่ายแล้วได้มีการส่งภาพไปยังกลุ่มไลน์ชาวม้งได้ดู   ส่วนผู้ชายอีก 3 คน ไม่ได้ล่วงละเมิดแต่มาพบกันทีหลังภายนอกอพาร์ทเมนต์

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.สาวผู้เสียหายทนพิษบาดแผลไม่ไหวและได้เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลลำปาง ทนายความอัจฉริยะ ได้ปรึกษาหารือกับญาติของผู้เสียชีวิต เนื่องจากต้องทำพิธีทางศาสนาแต่ด้วยที่ผู้เสียชีวิตเป็นชนเผ่าเมี่ยน ตามประเพณีคือ หากเสียชีวิตในบ้านก็จะทำพิธีในบ้าน แต่หากเสียชีวิตนอกบ้านก้ให้ทำพิธีข้างนอก แม้ว่าญาติอยากจะพากลับบ้านก็ตาม แต่ด้วยประเพณีแล้วก็คงจะต้องทำพิธีที่ลำปาง โดยที่จะไม่มีการสวดใดๆหรือเก็บศพไว้3วัน7วันเหมือนกับการตั้งสวดอภิธรรมเหมือนกับคนพื้นเมืองทั่วไป แต่สำหรับกรณีนี้ หลังออกจากโรงพยาบาลแล้วก็จะหาวัดและรีบดำเนินการเผา หลังจากนั้นถึงจะนำกระดูกกลับไปทำพิธีส่งดวงวิญญาณที่บ้านเกิดคือจังหวัดน่านต่อไป

ส่วนด้านคดีคงไม่ต้องเป็นห่วงเพราะเมื่อสองวันก่อนหลังจากที่มาดูอาการของผู้เสียหายก็รู้แล้วว่าน้องซึ่งกินพาราควอดเข้าไปคงอยู่ได้ไม่นานจึงให้ผู้เสียหายมอบอำนาจให้กับพ่อเป็นผู้ดำเนินการแทน ดังนั้นเมื่อผู้เสียหายเสียชีวิตพ่อหรือทายาทคนอื่นก็ยังสามารถดำเนินการต่อได้ อย่างไรก็ตามขณะนี้หลักฐานต่างๆคิดว่าเพียงพอแล้วที่จะให้ตำรวจออกหมายจับในวันที่ 26 ก.ค.นี้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"