'ปชป.'แนะเลื่อนวันเลือกประธานกกต.หวั่นขัด กม.ลูก


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ค.61- นายองอาจ  คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงการเลือกประธานคณะกรรมการการเลิกตั้ง (กกต.) คนใหม่ จาก ว่าที่กกต.ที่ผ่านการสรรหา จำนวน 5 คน ของ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ว่า ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณใดๆออกมาจาก สนช.ว่าจะเลื่อนการเลือกประธาน กกต. จากวันที่ 31 ก.ค. นี้ ออกไปเป็นวันอื่น ขณะเดียวกันทางเลขาธิการวุฒิสภาในฐานะเลขานุการคณะกรรมการสรรหา กกต. ก็ยืนยันได้เตรียมการตามขั้นตอนการเลือกประธานกกต. ในวันที่ 31 ก.ค. นี้ไว้เรียบร้อยแล้ว 

"อยากให้คณะกรรมการสรรหา กกต. และผู้เกี่ยวข้องกับการเลือกประธาน กกต. คนใหม่พิจารณาเรื่องนี้ให้รอบคอบว่าควรเดินหน้าเลือกประธานกกต. ในวันพรุ่งนี้(31 ก.ค.) หรือชะลอการเลือกประธานกกต.ออกไปก่อน เพราะถึงแม้ สนช. จะยืนยันทำได้ แต่ก็มีมุมมองที่ต่างออกไปว่าการเลือกตั้งประธาน กกต. ในวันที่ 31 ก.ค.นี้ อาจผิดมาตรา 12 ของพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยกกต. เพราะยังเลือกไม่ครบ 7 คน"

รองหัวหน้าพรรคปชป. กล่าวว่า เพื่อให้กระบวนการการสรรหา กกต. และ การเลือกประธาน กกต.เป็นไปด้วยความถูกต้อง สมบูรณ์ รอบคอบมากที่สุด ไม่มีข้อครหาใดๆ  จึงควรชะลอการเลือกประธาน กกต. ออกไปก่อน แล้วดำเนินการสรรหา กกต. ให้ครบ 7 คนจากนั้นจึงเลือกประธาน กกต. คนใหม่ เพื่อเปิดโอกาสให้ กกต. ทั้ง 7 คน ใช้ดุลพินิจตัดสินใจร่วมกันว่าใครเหมาะสมทำหน้าที่ประธาน กกต. คนใหม่

"กกต. ชุดใหม่ที่จะเข้ามา ทำหน้าที่ถือว่าเป็นองค์กรอิสระที่มีความสำคัญ ที่มีส่วนทำให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความสุจริตเที่ยงธรรม และทำให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้โดยไม่มีปัญหาอุปสรรคใดๆ แต่ถ้าการสรรหา กกต. และ การเลือกประธาน กกต. คนใหม่เป็นไปด้วยความไม่ถูกต้องสมบูรณ์ย่อมก่อให้เกิดข้อครหา และส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการทำหน้าที่ของ กกต. เพราะฉะนั้นการทำให้ถูกต้องสมบูรณ์ไม่มีข้อครหาใดๆ จึงน่าจะเกิดประโยชน์ต่อประชาชน และประเทศชาติในระยะยาว"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"