ธารน้ำใจหลั่งไหล ชาวโคราชเพื่อพี่น้อง สปป.ลาว


เพิ่มเพื่อน    

น้ำใจชาวโคราช หลั่งไหลไม่ขาดสาย ปล่อยรถขนของบรรเทาทุกข์พร้อมเงินบริจาคกว่า 7 แสน ช่วยพี่น้อง สปป.ลาว


30ก.ค.61- ที่หน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายชัชวาล วงส์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และนายกิตติพงศ์ พงศ์สุรเวท รองประธานหอการค้าฯ และคณะกรรมการหอการค้า , นางณัฎฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ ร่วมกันปล่อยขบวนรถบรรทุกสิ่งของ เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม อาหารแห้ง และน้ำดื่ม นม ผ้าอนามัย เป็นต้น รถบรรทุกทหาร และรถพ่วงรวม จำนวน 18 คัน 

มีเจ้าหน้าที่หน่วยทหารมณฑลทหารบก 21 ค่ายสุรนารี เจ้าหน้าที่กู้ภัย อุก 31 นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน รวมกว่า 100 นาย ช่วยกันลำเลียงไปส่งที่ จ.อุบลราชธานี โดยมีตัวแทนศูนย์การค้ายักษ์ใหญ่ระดับประเทศ อาทิ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ , ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 และศูนย์การค้าเซ็นทรัล พล่าซ่ามอบเงินสมทบร่วมด้วยช่วยกันเพิ่มเติม

ทั้งนี้จากการตามที่มีการตั้งศูนย์ขอรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยชาว สปป.ลาว ระหว่างวันที่ 25-27 กรกฏาคม 2561 และมีผู้ใจบุญร่วมบริจาคสมทบต่อเนื่องที่มูลนิธิสว่างเมตตา และมูลนิธิกู้ภัย ฮุก 31 โดยความร่วมมือของจังหวัดนครราชสีมา หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา เทศบาลนครนครราชสีมา และชมรม Korat For the World ระดมสิ่งของที่ประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาบริจาคกันอย่างคับคั่งล้นหลาม อาทิ เครื่องนุ่งห่ม ข้าวสารอาหารแห้ง  ข้าวเหนียว เสื้อผ้า นม ผ้าอนามัย ยารักษาโรค และเงินรวมกว่า 7 แสนบาทจะไปมอบให้สถานทูต สปป.ลาว ที่ จ.ขอนแก่นต่อไป โดยเฉพาะเครื่องนุ่งห่มที่ใช้แล้วจำนวนมากกองพะเนินจนท่วมหัว  โดยหน่วยกู้กัย ฮุก 31 หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตา ได้นำใส่รถเพื่อรวบรวมส่งไปช่วยเหลือประชาชนชาว สปป.ลาว ที่กำลังเดือดร้อนอย่างหนักให้เหตุประสบอุทกภัยภัย ซึ่งเป็นภัยพิบัติวิกฤติร้ายแรง

 ส่วนคณะชมรมทูบีนัมเบอร์วัน ( TO BE NUMBER ONW)เอี่ยมเฮง จังหวัดนครราชสีมา นำโดย ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล ประธานที่ปรึกษาชมรมฯ นำเจ้าหน้าที่ และสมาชิกชมรมฯ และครอบครัวชาว สปป.ลาว รวม 50 คน เดินทางไปยังเมืองสนามชัย แขวงอัตตะปีอ สปป.ลาว ซึ่งชาว สปป.ลาวเป็นคนที่ทำงานในประเทศไทยที่ จ.นครราชสีมา ร่วมเดินทางไปยัง สปป.ลาว ชี้เป้าในการมอบข้าวเหนียว สิ่งของเครื่องใช้ เครื่องนุ่งห่ม เครื่องอุปโภคบริโภค ถุงยังชีพ จำนวน 500 ชุดด้วยตัวเองท่ามกลางความยากลำบากทั้งฝนตกสภาพดินโคลน และยังได้มอบเงินให้กับประชาชนคนยากคนจนลูกเล็กเด็กแดงญาติพี่น้องชาว สปป.ลาวที่กำลังเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ พร้อมเป็นการปลอดขวัญ สร้างขวัญเพื่อเป็นกำลังใจ .        


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"