'สปป.ลาว'ขอรับบริจาคชุดเครื่องครัว'หวด-ซึ้งนึ่งข้าว'


เพิ่มเพื่อน    


30 ก.ค.61- พ.อ. ชัชวัสส์  เหมือนอินทร์ หัวหน้ากองส่งกำลังบำรุง (หก.กกบ.)มทบ.23 พร้อมด้วย พ.อ. ยุสชนา  ตระกูลเสนาธง หัวหน้ากองกิจการพลเรือน(หก.กกร.)มทบ.23 ส่งมอบเงินบริจาคชุดแรกจากการเปิดจุดรับบริจาคการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่แขวง(จังหวัด)อัตตะปือ สปป.ลาว ให้กับนายคำไพ  พันธุ์ทองดี รักษาการกงสุลใหญ่ สปป.ลาว ประจำประเทศไทย ณ จ.ขอนแก่น รวมทั้งการลำเลียงสิ่งของบริจาคจากที่ประชาชนคนอีสานได้ระดมการให้ความช่วยเหลือผ่าน 7 จุดรับบริจาคทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น นำส่งให้กับผู้ประสบภัยที่ สปป.ลาว โดยวันนี้ได้ทำการลำเลียงสิ่งของในกลุ่มเครื่องครัว-เครื่องนอน-ของใช้ส่วนตัวและอาหารแห้ง ส่งให้กับผู้ปะสบภัยที่แขวงอัตตะปือ ด้วยรถเทลเลอร์ จำนวน 2 คัน

นายคำไพ พันธุ์ทองดี รักษาการกงสุลใหญ่ สปป.ลาว ประจำประเทศไทย ณ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า จากการยืนยันข้อมูลตัวเลขล่าสุดทางการลาวได้ระดมการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการร์สันเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย แตกนั้น จากข้อมูลระหว่างวันที่ 23-28 ก.ค.2561 พบผู้เสียชีวิต 8 ราย สูญหาย 123 ราย มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนหลายพันคน ขณะนี้ทุกหน่วยงานกำลังเร่งระดมการให้ความช่วยเหลือร่วมกับทุกภาคส่วนที่เข้าพื้นที่

"ขอขอบคุณน้ำใจคนไทยทั้งประเทศที่ระดมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ สปป.ลาว โดยที่สถานกงสุลใหญ่ฯขณะนี้สิ่งของต่างๆมีเป็นจำนวนมาก จึงได้เร่งลำเลียงการขนส่งไปยังจุดคัดแยก ที่ มทบ.23 และ ศูนย์ฝึกอบรม ตร.ภ.4  ซึ่งขณะนี้เสื้อผ้าคาดว่าจะเพียงพอแล้ว จึงขอปรับแนวทางการรับบริจาคเร่งด่วนคือในประเภทของชุดเครื่องครัวแบบพร้อมใช้คือหวดและซึ้งนึ่งข้าว จาน ช้อน ส้อม น้ำปลา น้ำตาล กระทะ ซอส เครืองปรุงรส ที่นอน หมอน มุ้ง ยารักษาโรค เปลสนามและเตียงนอนสนาม รวมทั้งอุปกรณ์การทำแผลสนาม โดย เหล่านี้คือสิ่งจำเป็นเร่งด่วนที่สถานกงสุลฯจะส่งมอบไปยังพื้นที่ที่ประสบภัยในสัปดาห์นี้ ทั้งนี้จะมีการหารือในการปรับแผนการลำเลียงสิ่งของจากเดิมมุ่งตรงไปยัง จ.อุบลราชธานีเพท่อผ่านแดนช่องเม็ก-วังเต่า เป็นด่านมุกดาหาร-สะหวันเขต เพิ่มเติมอีก 1 จุด อีกทั้งจอให้ทุกฝ่ายอย่าอิงกระแสโซเชี่ยนมีเดียและให้รอการประกาศอย่างเป็นทางการในด้านข้อมุลข่าวสารต่างๆ จากทางการเท่านั้น"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"