ปชป.ฟ้อง'นคร'สัปดาห์หน้า ท้าให้ยอมรับผิดอย่างลูกผู้ชาย


เพิ่มเพื่อน    

1 ส.ค. - ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ หัวหน้าคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ แถลงฟ้องดำเนินคดีกับนายนคร มาฉิม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความพาดพิงว่ามีการสมคบเพื่อล้มพรรคไทยรักไทยและเพื่อไทยว่า แม้ข้อความที่ระบุจะใช้คำว่า "พวกเรา" แต่ทำให้เชื่อได้ว่าเป็นพรรคประชาธิปัตย์ เพราะมีพรรคเดียวที่ยื่นเรื่องให้ยุบพรรคไทยรักไทยและพรรคพลังประชาชน คือพรรคประชาธิปัตย์ อีกทั้งสังคมเชื่อว่าเป็นพรรคประชาธิปัตย์ และในข้อความที่โพสต์ไปนั้น นายนครไม่ได้เอ่ยถึงพรรคขนาดกลางที่ตัวเองย้ายไปสังกัดล่าสุด ดังนั้นถือว่าการโพสต์ข้อความดังกล่าวของนายนคร มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 ว่าด้วยหมิ่นประมาท และมาตรา 328 ว่าด้วยหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

"พรรคประชาธิปัตย์จะยื่นฟ้องต่อศาลอาญา เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายนครภายในสัปดาห์หน้า ส่วนความผิดพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 เรื่องการนำข้อมูลข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบ ทำให้เกิดความเสียหายและตื่นตระหนกกับประชาชนนั้น เราจะพิจารณาและนำเรียนผู้ใหญ่ต่อไป คาดว่าจะมีความชัดเจนเรื่องนี้ในสัปดาห์หน้า โดยพรรคจะต้องไปดำเนินการแจ้งความเอง" นายวิรัตน์ ระบุ

ส่วนที่นายนครอ้างว่ามีหลักฐานที่จะนำมาเปิดเผยในชั้นศาลนั้น ตนไม่กังวล และอยากจะเห็นหลักฐานที่อ้าง อย่างไรก็ตาม กรณีนี้ขึ้นอยู่กับความเป็นลูกผู้ชายของนายนครว่าจะยอมรับหรือไม่ว่า คำว่า “พวกเรา” หมายถึงพรรคประชาธิปัตย์ เพราะการดำเนินการยุบพรรคพลังประชาชนและพรรคไทยรักไทยเป็นกระบวนการของศาลรัฐธรรมนูญ ที่เป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรมและตามข้อเท็จจริง ซึ่งในขณะนั้นนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งคนมาชี้แจง ทั้งนี้ อยากตั้งข้อสังเกตว่านายนครออกจากพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่ปี 2556 และเชื่อว่านายนครเป็นผู้ร่วมลงชื่อให้ยุบพรรคไทยรักไทยและพรรคพลังประชาชน รวมทั้งคัดค้านการทำร่างกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอยด้วย ดังนั้นไม่เข้าใจว่าเหตุใดนายนครจึงมาแว้งกัดพรรคเช่นนี้ เพราะออกจากพรรคไป 5-6 ปีแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"