เชื่อ 'แม้ว' เป็นคนฉลาด คงไม่เลี้ยง 'นคร' ไว้นาน!


เพิ่มเพื่อน    

นคร มาฉิม

1 ส.ค.61 - นายวิรัตน์ กัลยาศิริ คณะทำงานด้านกฎหมาย พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา พาดพิงพรรคประชาธิปัตย์สมคบคิดล้มรัฐบาลในสมัย นายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าส่วนตัวมีความเห็นในตอนแรก ไม่ควรเอาถ้วยไปแลกกับกะลา โดยนายนครโยงเรื่องนายทุน ขุนศึก ฝ่ายการเมือง ฝ่ายทหาร ฝ่ายข้าราชการประจำ และตุลาการ ทั้งที่นายนครออกจากพรรคประชาธิปัตย์ไปตั้งแต่ปี 2556 โดยไปสังกัดอยู่กับพรรคขนาดกลาง แต่คงมองเห็นว่า ในรอบการเลือกตั้งที่จะถึงนี้กระแสพรรคขนาดกลางอาจเป็นไปได้ยาก จึงต้องดูกระแสในพื้นที่นั้น หากไม่ใช่พรรคประชาธิปัตย์ ก็ต้องเป็นพรรคเพื่อไทย

“พฤติกรรมที่ผ่านมาของนายนครแสดงให้สังคมได้รู้ได้รับทราบคือการออกรายการโทรทัศน์ที่มีเนื้อหาใจความเห็นด้วยและสนับสนุนระบอบทักษิณ โดยไม่มีการพูดถึงพรรคประชาธิปัตย์ แต่มีการพูดในลักษณะว่าพวกเขา พวกเรา ซึ่งหมายถึงพวกของนายทักษิณ และพวกของนายนครซึ่งหมายถึงประชาธิปัตย์” นายวิรัตน์ กล่าวและว่า ในเนื้อหาบางช่วงบางตอนที่กล่าวหาว่า ใช้กระบวนการยุติธรรมในการยุบพรรค และที่สำคัญที่สุดไปโยงฝ่ายตุลาการ ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ดังนั้นยืนยันว่าการยุบพรรคไม่ได้เกี่ยวโยงกับใครทั้งสิ้น แต่เป็นพฤติกรรมที่กระทำผิดนำไปสู่การยุบพรรค การที่นายนครออกมาหยิบยกอ้างเรื่องต่างๆ จึงเป็นเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องแสดงให้ชัดเจนว่า ไม่ได้เป็นแบบที่นายนครกล่าวหา ทั้งนี้พรรคยืนยันจะดำเนินคดี ตามมาตรา 326 และมาตรา328 ฐานหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณา โดยจะไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญาในสัปดาห์หน้า

นายวิรัตน์ กล่าวด้วยว่านายนครบอกว่า มีหลักฐานที่จะนำมาเผยแพร่ในชั้นศาลนั้น ทางคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์มีความยินดีและอยากทราบว่า พยานหลักฐานชิ้นนั้นคืออะไร

"ส่วนตัวยังเชื่อว่า นายทักษิณ เป็นคนฉลาด คนไหนก็ตามที่เป็นคนทรยศ หักหลัง เชื่อว่านายทักษิณไม่น่าจะเลี้ยงไว้นาน"นายวิรัตน์ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"