สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯองคมนตรี เชิญถุงพระราชทานมอบราษฎรที่ประสบอุทกภัย


เพิ่มเพื่อน    

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายศุภชัย  ภู่งาม  องคมนตรี  ไปประชุมและติดตามการแก้ไขปัญหาการเกิดอุทกภัยในพื้นที่อำเภอโพนนาแก้ว  ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโพน  อำเภอโพนนาแก้ว  จังหวัดสกลนคร เมื่อวานนี้(3 ส.ค.)

จากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายศุภชัย  ภู่งาม  องคมนตรี และมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 40 ถุง ไปมอบแก่ครอบครัวราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอโพนนาแก้ว  ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโพน  และเชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 20 ถุง ไปมอบแก่ครอบครัวราษฎรที่ประสบอุทกภัย ณ องค์การบริหารส่วนตำบลนาตงวัฒนา อำเภอโพนนาแก้ว  จังหวัดสกลนคร           

ในตอนบ่าย  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายศุภชัย  ภู่งาม  องคมนตรี ไปประชุมและติดตามการแก้ไขปัญหาการเกิดอุทกภัยในพื้นที่อำเภอนาแก ณ ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลตำบลพระซอง อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม ต่อจากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายศุภชัย  ภู่งาม  องคมนตรี  และมูลนิธิราชประชานุเคราะห์  ในพระบรมราชูปถัมภ์  เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 250 ถุง  ไปมอบแก่ครอบครัวราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอนาแก ณ ศาลาการเปรียญวัดโพธิ์ชัยศรี อำเภอนาแก  จังหวัดนครพนม  เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการดำรงชีวิตต่อไป

ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวให้กับราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากการเกิดอุทกภัยให้ได้รับทราบ ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุด

สำหรับพื้นที่อำเภอโพนนาแก้ว จังหวัดสกลนคร    ได้รับผลกระทบจากกรณีเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม 2561 ทำให้น้ำสะสมและน้ำเอ่อล้นไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตรที่อยู่ลุ่มต่ำในพื้นที่อำเภอโพนนาแก้ว ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง สำหรับพื้นที่จังหวัดนครพนมได้รับผลกระทบ ใน 12 อำเภอ 81 ตำบล.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"