น้ำโขงนครพนมเพิ่มสูงสุดรอบ10ปี ชาวบ้านขึ้น-ลงโป๊ะกระอัก


เพิ่มเพื่อน    

'

5 ส.ค.2561 - สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนครพนม ยังน่าเป็นห่วง หลังระดับน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มขึ้นสูง ทะลุระดับวิกฤติ ห่างจากตลิ่งเพียง  52 เซนติเมตร ถือว่าสูงสุดในรอบสิบปีจนน้ำเอ่อล้นตลิ่งในหลายพื้นที่ ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และนอกจากน้ำจะเอ่อไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรแล้ว ที่บริเวณท่าเทียบเรือการท่องเที่ยว ริมแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม ปกติจะมีเรือโดยสารข้ามฝั่งไทย-ลาว(เมืองท่าแขก) คอยบริการแก่ผู้คนสองฟากฝั่ง ขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ด้วยจากปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น จนโป๊ะที่ใช้สำหรับรองรับผู้โดยสาร ไม่สามารถดันเข้าหาฝั่งที่เชิงบันไดของด่านได้ เพราะติดสะพานเหล็กที่สร้างเป็นทางจักรยาน คร่อมขวางทางขึ้น-ลงเรือ 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้แก้ไขเบื้องต้น ด้วยการตัดเสาหลังคาโป๊ะออกประมาณ 3 เมตร เพื่อให้โป๊ะมุดใต้สะพานเหล็กไปรับผู้โดยสารขึ้น-ลงเรือได้ แต่ระดับความสูงจากพื้นโป๊ะถึงคานสะพานเหล็กห่างกันเพียง 110 เซนติเมตร ทำให้ผู้โดยสารเรือซึ่งมีทั้งคนไทยและคนลาว ต้องก้มหัวลงเดินผ่านช่องดังกล่าว หลายรายเกิดอุบัติเหตุ หัวไปชนกับคานเหล็กของทางจักรยานมาแล้ว จนเจ้าหน้าที่ของกรมเจ้าท่า,ตม. และศุลกากร ต้องหาป้ายมาปิดแจ้งเตือนไว้ ให้ผู้โดยสารใช้ความระมัดระวังในจุดดังกล่าว ขณะที่กรรมกรรับจ้างขนของลงเรือ ก็แบกสิ่งของมุดลอดใต้สะพานเหล็กอย่างทุลักทุเล เนื่องจากต้องก้มต่ำลงติดพื้น เพราะความสูงมีเพียง 1.10 เมตรเท่านั้น
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"