อดีตส.ส.เพื่อไทยโอดช่วยน้ำท่วม ยังถูกหาว่าผิดเงื่อนไขการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

6 ส.ค. 61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านไลน์ในลักษณะน้อยใจจากกรณีที่เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา กลุ่ม อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ใน จ.อุบลราชธานี จ.อำนาจเจริญ และ จ.ยโสธร นำโดยนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเขตอีสาน นายสมคิด เชื้อคง อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย และมีอดีต ส.ส.ในเขตจังหวัดอุบลราชธานี อำนาจเจริญ และ จ.ยโสธร หลายคน ได้รวมตัวนำสิ่งของอาหาร น้ำดื่ม เครื่องนุ่งห่ม และสิ่งของที่จำเป็นไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุน้ำท่วม ที่บ้านปากลา บ้านทุ่งนาเมือง ชุมชนใน ต.ห้วยไผ่ และ ต.นาโพธิ์กลาง อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี 

แต่หลังจากเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบแล้ว กลับมีบุคคลที่ใช้ไลน์ผู้หนึ่ง ใช้ชื่อ “2Lt.NOPPORN” โพสต์ในไลน์กลุ่มของอำเภอกุดข้าวปุ้น และแอดถึงนายชูวิทย์ โดยระบุข้อความว่า “ @Chuvit Pitakpornpunl โปรดระมัดระวังการกระทำที่ผิดเงื่อนไขทางการเมืองด้วย ขอบคุณครับ” ซึ่งนายชูวิทย์ ได้พยายามอธิบายตอบกลับไปว่า “ ผมไม่ได้ไปหาเสียง ผมไปช่วยเหลือชาวบ้าน ที่กำลังเดือดร้อนถูกน้ำท่วม บ้านเมืองเราถ้าเกิดเป็นคนแล้ว ช่วยเหลือกันแล้วผิด ผมไม่รู้จะทำอย่างไรครับ คนลาวเรายังช่วยเขา นี่คนไทยด้วยกัน ถ้าช่วยแล้วผิดผมก็ยอมครับ” 

จากนั้น นายชูวิทย์ อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย รายนี้ได้ส่งถึงผู้สื่อข่าว ระบายความในใจว่า “ประเทศไทย ผมไปแจกของน้ำท่วม ก็จะมีความผิด” และเปิดเผยด้วยว่า ผู้ที่ใช้ไลน์ชื่อ “2Lt.NOPPORN” นายชูวิทย์อ้างว่า เป็นทหารที่อำเภอกุดข้าวปุ้น

สำหรับพื้นที่อำเภอโขงเจียม ซึ่งเป็นอำเภอที่อยู่ติดกับริมแม่น้ำโขง และบางพื้นที่ถูกผลกระทบจากปริมาณน้ำโขงหนุนสูงมาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"