ตร.เร่งสอบเด็ก ม.1 ต่อยเพื่อนสลบ เลือดคั่งในสมองยังไม่รู้สึกตัว


เพิ่มเพื่อน    

6 ส.ค. 61 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี ด.ช.ณัฐวุฒิ ทองสอน อายุ 13 ปี หรือน้องโก้ นักเรียนชั้นม.1 โรงเรียนหาดใหญ่เจริญราษฎร์พิทยา ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ถูกเพื่อนร่วมห้องชื่อ ด.ช.ทีน (นามสมุติ) อายุ 13 ปีที่เป็นนักมวยต่อยจนสลบและอาการสาหัสอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลหาดใหญ่มา 3 วันและขณะนี้ยังไม่ฟื้น อาการล่าสุดเลือดคั่งในสมอง ทางครอบครัวผู้เสียหายเข้าแจ้งความตำรวจสภ.ทุ่งตำเสา เพื่อให้ดำเนินคดีกับคู่กรณีและเรียกร้องให้ทางโรงเรียนออกมารับผิดชอบ และเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้เรียกคู่กรณีทั้ง 3 ฝ่ายมาสอบสวนไม่ว่าจะเป็นพ่อของน้องโก้ เพื่อนที่เป็นคนต่อย และครูพร้อมนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์

โดยหลังจากที่เข้าพบกับตำรวจ นายโสภณ ทองสอน อายุ 56 ปี ลุงของน้องโก้ เปิดเผยว่า ญาติพอใจกับการดำเนินการของตำรวจซึ่งจะดำเนินการทั้งด้านคดีอาญาและคดีแพ่ง เบื้องต้นได้รับแจ้งความกรณีทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนคดีแพ่งจะให้ญาติทั้งสองฝ่ายมาเจรจาไกล่เกลี่ยกันอีกครั้ง แต่คดีนี้ผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชนจะต้องเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นักสังคมสงเคราะห์ พนักงานอัยการ นักจิตวิทยา มาร่วมสอบสวนด้วย แต่ยังไม่ได้แจ้งข้อหาใดกับคู่กรณี

นายเอกพล ดำรงจิรธนากร ผู้อำนวยการโรงเรียนหาดใหญ่เจริญราษฎร์วิทยา เปิดเผยว่าได้นำนักเรียนและรองผอ.โรงเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์มาให้การกับตำรวจ ซึ่งเรื่องนี้ทางโรงเรียนจะดำเนินการอย่างเป็นกลางเพราะทั้งสองฝ่ายเป็นลูกศิษย์ และได้รายงานให้ทางผู้อำนวยการเขตการศึกษาทราบเรื่องแล้ว และเรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดของโรงเรียนหรือความผิดของครู เนื่องจากมาจากเหตุนักเรียนทะเลาะวิวาทกัน แม้ครูจะอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุแต่กรณีที่นักเรียนต่อยกัน ครูไม่สามารถเข้าไปห้ามได้ทัน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังที่สอบปลายภาคเสร็จและปล่อยให้นักเรียนไปทำกิจกรรมโดยมีครูคอยดูแลอยู่ห่างๆ

นายเอกพล กล่าวว่า ที่สำคัญได้ช่วยเหลือนักเรียนที่บาดเจ็บอย่างดีที่สุดและนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างรวดเร็วไม่ได้ล่าช้าตามที่ผู้ปกครองตั้งข้อสังเกต ส่วนการเยียวยาถ้ามาจากเรื่องอุบัติเหตุก็มีประกันอุบัติเหตุอยู่แล้ว แต่ถ้ามาจากเรื่องทะเลาะวิวาทก็อยู่นอกเหนือหลักเกณฑ์ แต่ทางโรงเรียนจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ทั้งส่งครูไปดูแลพูดคุยกับพ่อน้้องโก้มาตลอดไม่ได้ทอดทิ้ง และเรื่องนี้เป็นคดีความแล้วก็ต้องว่ากันไปตามคดี

ด้านเพื่อนร่วมห้องของน้องโก้ที่บาดเจ็บและน้องทีนคนต่อย เปิดเผยว่า จริงๆแล้วทั่งคู่เป็นเพื่อนกันและอยู่ในกลุ่มเดียวกันกินข้าวด้วยกันตลอด แต่ในวันเกิดเหตุไม่ทราบว่ามีเรื่องทะเลาะหรือขัดใจอะไรกัน ทีแรกด.ช.โก้ ได้ถ่มน้ำลายใส่ด.ช.ทีน แต่ไม่โดนจึงได้ถ่มน้ำลายใส่อีกครั้งจนโดนตัว ทำให้ ด.ช.ทีน ลุกมาเตะเข้าที่ก้น 1 ครั้ง และต่อยเข้าที่กราม 1 ครั้ง จนล้มลงและหมดสติ และไม่ได้เข้าไปต่อยซ้ำหรือตะลุมบอนกันแต่อย่างใด เป็นการมีเรื่องกันทั้งสองคนเท่านั้น

พ.ต.ท.บัญญัต วงษ์สุวรรณ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.ทุ่งตำเสา เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งความเท่านั้นยังไม่ได้ตั้งข้อหากับคู่กรณีแต่อย่างใด เนื่องจากต้องรอผลการสอบสวนพยานแวดล้อมทั้งสามฝ่าย รวมทั้งผลตรวจจากแพทย์โรงพยาบาลหาดใหญ่อีกครั้งถึงสาเหตุของอาการบาดเจ็บว่ามาจากสาเหตุใด และจะสอบสวน ด.ช.ทีนต่อหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพราะยังเป็นเยาวชน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"