'วีระศักดิ์'เผยเตรียมออกหนังสือเตือนนักท่องเที่ยว พื้นที่จุดเสี่ยง


เพิ่มเพื่อน    

7 ส.ค.61- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ถึงขอวิตกกังวลของสถานประกอบการ กรณีที่ปริมาณน้ำเริ่มท่วมทะลักเข้ามายังตัวเมืองจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งมีสถานท่องเที่ยวหลายแห่งว่า ขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปสำรวจเรียบร้อยแล้ว แต่เบื้องต้นเท่าที่ได้รับรายงานยังไม่ได้รับผลกระทบอะไรมากนัก ทั้งนี้ทางผู้ประกอบการและเจ้าของรีสอร์ทต่างๆก็มีความตื่นตัวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้อยู่แล้ว ทั้งนี้ก็จะต้องทำหนังสือแจ้งเตือนไปยังบรรดานักท่องเที่ยวให้มีความระมัดระวังถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งเส้นทางการจราจรถนนที่จะมุ่งสู่ภาคใต้ก็ต้องแจ้งเตือนเพื่อให้ทุกคนได้รับทราบ

“วันนี้บรรดาผู้ประกอบการในพื้นที่มีความตื่นตัวกันมาก เพียงแต่รอจังหวะสัญญาณเท่านั้น ซึ่งเช้าวันเดียวกันนี้ได้มอบหมายให้ทางสำนักงานของกระทรวงการท่องเที่ยวฯประสานไปยังสำนักงานของผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี รวมทั้งสำนักงาน ป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน รวมทั้งมอบหมายให้ทางตำรวจท่องเที่ยวสำรวจเพิ่มเติม เนื่องจากแต่ละช่วงเวลาสภาพน้ำจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ การสำรวจอย่างสม่ำเสมอจึงเป็นเรื่องที่ดีที่สุด”รมว.ท่องเที่ยวฯกล่าว

นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนการคาดการณ์ที่ระบุว่าปริมาณน้ำจะเริ่มไหลเข้าสู่ตัวเมืองเพชรบุรีในช่วงเที่ยงคืนนั้น ก็เป็นเพียงการคาดการณ์ แต่ทั้งนี้เราก็ต้องเผื่อใจไว้ด้วยว่าเวลาที่น้ำล้นทางระบายน้ำล้น (สปิลเวย์)นั้นถ้าล้นออกมาในเส้นทางน้ำไหลธรรมชาติในร่องน้ำเดิม ซึ่งมีปริมาณน้ำมากก็เข้าใจได้ แต่ถ้าไปล้นในพื้นที่อื่นก็จะไหลไปตามเส้นทางลาดชันในพื้นที่ทั่วๆไป ก็ต้องสำรวจและป้องกัน ดังนั้นก็ต้องเร่งสำรวจว่า จะมีปริมาณน้ำสูงขึ้นเท่าไหร่และจะไหลไปในพื้นที่ใดบ้างซึ่งโดยหลักการก็น่าจะไหลไปตามทางน้ำเดิม เว้นกรณีพื้นที่อื่นที่ไม่เคยมีปัญหาน้ำท่วมล้นก็ต้องรีบสำรวจเพื่อป้องกัน นอกจากนี้ กระทรวงได้ออกคำแนะนำไปยังเจ้าหน้าที่ทั่วประเทศทุกหน่วยแล้ว ทั้งตำรวจท่องเที่ยว สำนักงานการท่องเที่ยวจังหวัด และสำนักงานในส่วนของกีฬาด้วยว่าเนื่องจากมีปริมาณฝนตกลงมาจำนวนมาก โอกาสที่น้ำจะไหลหลากจึงมีสูง ขอให้เร่งสำรวจ เพราะเราได้มีการ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมืองรองส่งเสริมการท่องเที่ยวในแหล่งชุมชนต่างๆ เจ้าหน้าที่จะต้องรู้จักพื้นที่ต่างๆและตื่นตัวให้มากที่สุดโดยเฉพาะฤดูน้ำหลาก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"