ลูกหนี้ติดต่อด่วน! ตร.จับนายทุนปล่อยกู้โหด-ยึดโฉนดที่ดินคืน 33 ใบ


เพิ่มเพื่อน    

7 ส.ค.61 - ที่ห้องประชุมสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายธวัชชัย ศรีทอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปทุมธานี และหัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.จ.ปทุมธานี นายภาคภูมิ มีอุดร อัยการจังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่คุ้มครองสิทธิ์ เจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยรักษาความสงบอำเภอธัญบุรี และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าร่วมประชุมไกล่เกลี่ยกรณีจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้โดยเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดพร้อมทั้งมีการยึดโฉนดที่ดินและทรัพย์สินของลูกหนี้เอาไว้

นายธวัชชัย กล่าวว่า จังหวัดปทุมธานีทุกภาคส่วนได้ร่วมกันบูรณาการแก้ปัญหาเงินกู้หนี้นอกระบบ  เป็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เป็นปัญหาที่ถูกเอารัดเอาเปรียบจากกลุ่มนายทุนมานาน เพื่อคืนความเป็นธรรมสู่สังคมจังหวัดปทุมธานี ได้จัดตั้ง “ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ การกู้ยืมเงินโดยสัญญาที่ไม่เป็นธรรม” เป็นศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบและรองรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากนายทุนหนี้นอกระบบที่ทำสัญญาที่ไม่เป็นธรรม และเป็นสื่อกลางในการเจรจาระหว่างเจ้าหนี้และลูกหนี้ เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาการกู้ยืมหนี้นอกระบบตามนโยบายของรัฐบาล

ด้าน พล.ต.ต.สุรพงษ์ กล่าวว่าตามนโยบายของรัฐบาล ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กวดขันปราบปรามจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้โดยเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายปรีดา จันทร์สวัสดิ์ อายุ 71 ปี และนางชัยรัตน์ จันทร์สวัสดิ์ นายทุนเงินกู้รายใหญ่มาไกล่เกลี่ยกับลูกหนี้ ซึ่งวันนี้มีมา 3 รายคือคุณวิลาวัลย์ วงษ์ถวิล คุณวัฒนา กองมณี คุณกิตติภัทธ สุขเจริญ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจค้นบ้านของนายปรีดา บ้านเลขที่ 64 ซอยรังสิต-นครนายก 14 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พบพฤติกรรมการปล่อยเงินกู้โดยการรับจำนองและฝากขายที่ดินโดยทำสัญญาที่ไม่เป็นธรรม เรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เจ้าหน้าที่สามารถยึดโฉนดที่ดินได้จำนวน 33 ใบ สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารต่างๆจำนวน 44 เล่ม และเอกสารสัญญาต่างๆจำนวนหนึ่ง โดยโฉนดที่ดินที่ยึดมาได้เป็นโฉนดที่มีการทำสัญญาขายฝากและจดจำนองไว้ นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อติดตามหาเจ้าของโฉนดที่ดินที่เอามาจำนองไว้กับนายปรีดา

ผบก.ปทุมธานี กล่าวต่ออีกว่า หลังจากที่ติดต่อลูกหนี้ได้แล้วนั้นก็จะนำตัวมาเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย โดยคณะกรรมการไกล่เกลี่ยที่ได้แต่งตั้งไว้ หากเจ้าของโฉนดที่ดินรายใดทำสัญญาขายฝาก หรือจำนองไว้โดยไม่เป็นธรรม สามารถติดต่อเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยได้โดยติดต่อที่ศูนย์ช่วยเหลือหรือประสานงานหนี้นอกระบบ สัญญาการกู้เงินที่ไม่เป็นธรรม ถูกคุกคามการทวงหนี้ผิดกฎหมาย ที่สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ หมายเลขโทรศัพท์ 02-959-2302-5 หรือสถานีตำรวจทุกโรงพักใน จ.ปทุมธานี และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดปทุมธานี ได้อีกด้วย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้ง2ข้อกล่าวหาว่า 1.เรียกอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และ 2.ประกอบธุรกิจสินเชื้อโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งลูกหนี้ที่เคยกู้เงินหรือเอาโฉนดที่ดินมาจำนองไว้กับนายปรีดา สามารถเข้าติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดปทุมธานี เพื่อมาไกล่เกลี่ยให้ผู้เป็นหนี้ได้รับความเป็นธรรมสูงสุดต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"