'นิพิฏฐ์' ถอดรหัส 'สงครามยังไม่จบ'


เพิ่มเพื่อน    

10 ส.ค.61 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาประกาศในทำนองสงครามยังไม่จบ ยังไม่ยอมแพ้และต้องต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยต่อว่า มองว่านายทักษิณอยู่ในฐานะแม่ทัพใหญ่ของพรรคเพื่อไทย ก็ต้องออกมาให้กำลังใจสมาชิกของเขาว่า ยังมีโอกาสที่จะชนะเพราะมีกระแสดูดสูง 

ส่วนเรื่องของ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ที่บอกว่าก้าวข้ามนายทักษิณไม่ได้นั้น ก็แล้วแต่คนมอง คนเสื้อแดง หรือคนเพื่อไทยคงคิดว่ามีคุณงามความดี ส่วนการกระทำจะดีต่อประเทศชาติหรือไม่ ก็เห็นกันอยู่ สำหรับการประกาศว่าสงครามยังไม่จบนั้น อาจถือเป็นการส่งสัญญาณในทางลบได้ ก่อให้เกิดความเคียดแค้นชิงชัง รุนแรงเหมือนในอดีต ซึ่งไม่ควรจะเกิดขึ้นอีก ในขณะที่บ้านเมืองต้องการความปรองดอง และการเดินหน้าของประเทศ ขัดกับสัญญาณที่ส่งออกมา

"ผมคิดว่าสงครามที่เขาบอกคือ สงครามจะจบเมื่อเขาชนะและกลับมาเป็นผู้นำประเทศ แต่ถ้าแพ้ สงครามก็จะมีต่อไป"นายนิพิฏฐ์ กล่าว

นายนิพิฏฐ์ กล่าวด้วยว่า หน่วยงานความมั่นคง คงทำอะไรมากไม่ได้เพราะฝ่ายนายทักษิณก็มองว่าเป็นฝ่ายตรงข้ามกับเขา แต่สิ่งที่อยากฝากคือ ประชาชนผู้เป็นเจ้าของประเทศ ถ้าเราต้องการให้ประเทศกลับมาเป็นแบบนั้นอีก ก็เลือกพรรคหรือนักการเมืองที่มีบุคลิกสร้างความรุนแรงเหล่านั้นเข้าไป หรือถ้าเราไม่ต้องการก็ต้องเปลี่ยน ส่วนจะเป็นพรรคไหนก็ว่าไป ถ้าประชาชนไม่เปลี่ยนมันก็ยากที่ประเทศจะไปสู่ความสงบได้ 

ทั้งนี้ การจะยกระดับการเป็นสถาบันทางการเมืองนั้น ต้องสืบทอดกันมายาว นานต้องเป็นพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตย นโยบายไม่นำไปสู่ความรุนแรง ไม่สร้างความแตกแยกให้ประเทศ ถ้าเป็นนักการเมืองหวังชนะอย่างเดียวไม่สนใจความรุนแรงในบ้านเมือง ก็ถือเป็นหน่วยงานที่ก่อการร้ายมากกว่า ไม่ใช่สถาบันการเมืองและสิ่งสำคัญคือรัฐบาลต้องให้ความจริงกับประชาชนด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"