มักง่าย!คนลอบทิ้งขยะกองทับถมริมถนนหลวง เทศบาลตามเก็บไม่ไหว


เพิ่มเพื่อน    

10 ส.ค.61 - นายภาคิน มากภักดี ปลัดเทศบาลตำบลวังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร พร้อมเจ้าหน้าที่ อบต.และเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงหลังสวน นำรถแมคโค รถบรรทุก ลงพื้นที่ริมถนนสายเอเชีย 41 ตำบลวังตะกอ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับตลาดกลางขายส่งผลไม้อำเภอหลังสวนของเอกชนและเป็นย่านอาคารพาณิชย์มีร้านค้าและร้านอาหารจำนวนมาก เพื่อจัดเก็บขยะกองใหญ่สูงเป็นภูเขาที่มีผู้ประกอบการ ร้านค้าและบ้านเรือนที่อยู่อาศัยละแวกชุมชนดังกล่าวใส่ถุงดำมากองทิ้งทับถมไว้บนฟุตบาทริมถนนจำนวนมาก มีทั้งขยะแห้งขยะเปียกเศษอาหาร บางถุงแตกกระจายมีเศษสิ่งของเน่าเปื่อยหนอนไต่ยั้วเยี้ยส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ จนเป็นที่อุจาดตาแก่ผู้พบเห็นและนักท่องเที่ยวและผู้ที่ขับรถสัญจรไปมาบนถนนเส้นดังกล่าวอย่างมากเนื่องจากเป็นถนนสายหลักส่งสู่จังหวัดภาคใต้

นายภาคิน มากภักดี ปลัดเทศบาลตำบลวังตะกอ กล่าวว่าจากการตรวจสอบขยะและเศษอาหารจำนวนมากที่ถูกนำมากองทิ้งบริเวณดังกล่าวน่าจะมาจากหลายแหล่งทั้งอาคารพาณิชย์ บ้านเรือนที่อยู่อาศัย ร้านค้า และพื้นที่ตำบลใกล้เคียงที่ลักลอบนำมาทิ้ง  เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นเป็นประจำ ส่วนใหญ่พวกมักง่ายจะลักลอบมาทิ้งตอนกลางคืน ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่เทศบาลวังตะกอต้องมาเก็บอยู่ประจำ และครั้งนี้ก็เช่นกันได้ขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงหลังสวนและขอรถแมคโคจากเอกชนมาช่วยตักเก็บขยะนำไปทำลาย จึงอยากให้ผู้ที่มีพฤติกรรมอย่างนี้ให้หยุดการกระทำดังกล่าวหากพบเห็นจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"