คลังแสงระเบิดในเขตกบฏซีเรีย ดับอย่างน้อย 39 ศพ รวมเด็กนับสิบ


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุคลังแสงระเบิดในเมืองซาร์มาดาทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรียเมื่อวันอาทิตย์ พลเรือนสังเวยไม่ต่ำกว่า 39 ศพ รวมเด็กด้วย 12 คน

อาคารพังถล่มภายหลังเกิดระเบิดที่คลังอาวุธซึ่งตั้งอยู่ภายในเขตที่พักอาศัย ในเมืองซาร์มาวา จังหวัดอิดลิบของซีเรีย เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2561 / AFP

ผู้สื่อข่าวเอเอฟพีรายงานจากเมืองซาร์มาวา จังหวัดอิดลิบ ของซีเรียซึ่งอยู่ใกล้กับชายแดนตุรกี ว่าระเบิดซึ่งยังไม่ทราบต้นตอ ทำให้อาคาร 2 หลังพังถล่มลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2561 คนงานกู้ภัยใช้รถปราบดินเคลื่อนย้ายซากปรักหักพังและช่วยผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากอาคาร

รามี อับเดล เราะห์มาน ผู้อำนวยการองค์กรสังเกตการณ์เพื่อสิทธิมนุษยชนซีเรีย กล่าวว่า ระเบิดเกิดขึ้นในคลังอาวุธที่อยู่ในอาคารที่พักอาศัยในเมืองนี้ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

จำนวนพลเรือนที่เสียชีวิตถูกปรับเพิ่มจาก 12 คน เป็นอย่างน้อย 39 คนภายหลังพบศพเพิ่มขึ้น โดยผู้ตายส่วนใหญ่เป็นสมาชิกครอบครัวของพวกนักรบจากกลุ่มแนวร่วม ฮายัตตาฮีร์อัลชาม ที่นำโดยพวกนักรบญิฮาดจากกลุ่มเครือข่ายเก่าของอัลกออิดะห์ ผู้เสียชีวิตรวมถึงผู้หญิงหลายราย และเด็กซึ่งรายข่าวระบุว่า มีอย่างน้อย 12 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"