ฝีมือใคร วางระเบิดรถน้ำมันกลางตลาดภาคเหนือซีเรีย ดับ46ศพ


เพิ่มเพื่อน    

คนร้ายวางระเบิดรถบรรทุกน้ำมันกลางตลาดขณะชาวมุสลิมซื้อของเตรียมละศีลอดที่เมืองอัฟริน พื้นที่ควบคุมของกองกำลังซีเรียที่ตุรกีหนุนหลังทางภาคเหนือของซีเรีย เผยสังเวยอย่างน้อย 46 ศพรวมนักรบกบฏ เจ็บครึ่งร้อย  รัฐบาลตุรกีโทษกองกำลังเคิร์ดอยู่เบื้องหลัง

หน่วยป้องกันภัยพลเรือนช่วยดับไฟหลังเหตุระเบิดในเมืองอัฟริน ที่ตุรกีโทษว่าเป็นฝีมือกองกำลังชาวเคิร์ดกลุ่มพีเคเค เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2563

    เหตุระเบิดรถบรรทุกน้ำมันที่เมืองอัฟริน ซึ่งเป็นเมืองที่อยู่ในการควบคุมของกองกำลังที่สนับสนุนตุรกี เกิดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 28 เมษายน บีบีซีรายงานการเผยของผู้ว่าฯ จังหวัดฮาเตย์ของตุรกีที่ติดกับชายแดนซีเรียว่า รถบรรทุกน้ำมันที่ผูกระเบิดมือลูกหนึ่ง ระเบิดขึ้นที่ตลาดขณะที่มีประชาชนหนาแน่น

    เจ้าหน้าที่กู้ภัยพลเรือนซีเรียหรือที่รู้จักในชื่อ “ไวท์เฮลเม็ตส์” เผยแพร่ภาพของพนักงานดับเพลิงสกัดเพลิงที่เผาไหม้อาคารและรถยนต์หลายคัน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยขนย้ายศพที่ไหม้เกรียม

    รามี อับดุล เราะห์มาน หัวหน้ากลุ่มสังเกตการณ์เพื่อสิทธิมนุษยชนในซีเรีย  เผยว่า เหตุระเบิดที่เมืองอัฟรินมีประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 46 ศพ และบาดเจ็บ 50 คน หลายรายอาการสาหัส ผู้เสียชีวิตรวมถึงนักรบซีเรียสนับสนุนตุรกีอย่างน้อย 6 คน

    กลุ่มสังเกตการณ์เพื่อสิทธิมนุษยชนในซีเรียโพสต์ทางทวิตเตอร์ว่ามีเด็กเสียชีวิต 11 คน

    ยังไม่มีกลุ่มใดออกมายอมรับว่าอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดที่เมืองอัฟรินครั้งนี้ ซึ่งเป็นการโจมตีครั้งรุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งนับแต่ทหารตุรกีและฝ่ายกบฏที่เป็นพันธมิตรยึดเมืองนี้จากกองกำลังชาวเคิร์ดเมื่อเดือนมีนาคม 2561 หลังจากโจมตีทางอากาศและภาคพื้นดินนาน 2 เดือน

    ด้านกระทรวงกลาโหมตุรกีประณามเหตุระเบิดที่เมืองอัฟรินว่าเป็นฝีมือของกองกำลังป้องกันประชาชนชาวเคิร์ด (วายพีจี) ซึ่งเป็นกองกำลังของพรรคแรงงานเคอร์ดิสถาน (พีเคเค) โพสต์ทางทวิตเตอร์ของกระทรวงระบุว่า พีเคเค/วายพีเค ศัตรูของมนุษยชาติ โจมตีเป้าหมายที่เป็นพลเมืองผู้บริสุทธิ์อีกครั้งในเมืองอัฟริน

    มอร์แกน ออร์ตากัส โฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ แถลงประณามเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นคร่าชีวิตประชาชนหลายสิบคนที่ออกมาจับจ่ายซื้อของในตลาดกลางของเมืองอัฟรินสำหรับการละศีลอดในช่วงเดือนรอมฎอน ว่าเป็นการกระทำของปีศาจที่ขี้ขลาด และรับไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นฝีมือของฝ่ายใดในความขัดแย้งนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"