วินาทีเฉียดตาย’ขุนพันธ์2’เสียววาบไปทั้งกอง


เพิ่มเพื่อน    

         

          เป็นอีกจินตนาการทางด้านภาพที่เสียววาบกันไปทั้งทีมงาน ผู้กำกับ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง 3 นักแสดงนำ อย่าง อนันดา เอเวอริงแฮม, เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ และ แม็กกี้-อาภา ภาวิไล เพราะนี่คือฉากไฮไลท์เดือดของภาพยนตร์เรื่อง ขุนพันธ์ 2 ซึ่งจะได้เห็นการปะทะอารมณ์แอคชั่นถึงขั้นแตกหักระหว่าง เสือบุตร์ หรือ ขุนพันธ์ กับ เสือใบ โดยมี ทับทิม ผู้หญิงของเสือใบตกอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ที่ต้องแลกด้วยชีวิต ท่ามกลางดงระเบิดที่ทั้งเสี่ยงและอันตราย

          ซึ่งนักแสดงทั้ง 3 ต่างทุ่มเทและขอแสดงเอง ทั้งหมดต้องทำงานไปพร้อมกับเอฟเฟกต์ระเบิดจริงๆ แน่นอนว่าไม่ได้มาแค่ลูกเดียวแต่ต้องทำการแสดงไปพร้อมกับลูกระเบิดที่จะต้องเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องให้เห็นกันแบบเต็มๆ ว่าอยู่ประชิดตัวนักแสดงทั้งสาม เพื่อให้ได้ตรงตามความต้องการของผู้กำกับ ก้องเกียรติ โขมศิริ งานนี้ทีมวางระเบิดจะต้องกำหนดจุดติดตั้งชนิดที่ว่าห่างจากจุดที่นักแสดงจะต้องวิ่งผ่านเพียงหลักฟุตเท่านั้น

 

 

          เป้ อารักษ์ ที่ทุ่มเกินร้อยกับการสวมบทเป็นเสือใบครั้งนี้ นอกจากจะได้ขี่ม้ายิงปืนสมใจอยากแล้วยังได้เก็บเกี่ยวกับประสบการณ์ที่เรียกได้ว่าลืมไม่ลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฉากนี้ที่ต้องกัดฟันลืมความเจ็บที่หัวเข่าแล้วต้องวิ่งฝ่าดงระเบิดเสี่ยงตายในครั้งนี้

           “ตอนถ่ายก็ซ้อมกันว่า เสือใบต้องวิ่งเข้าไปหาตัวทับทิม วิ่งเข้าไปช่วย ระเบิดจะอยู่ตรงนี้นะ ฝุ่นตรงนี้นะ และวันนั้นเราเจ็บเข่าเพิ่งขี่ม้ามา แล้วต้องวิ่ง ผมก็กลัวว่าผมจะล้มไปมาก เพราะว่าระเบิดที่มีถ้ามันจะต้องเซ็ตใหม่ไม่ทันแล้ว ก็ตั้งใจมากวิ่งให้ตรงมาร์คไว้ สุดท้ายพอมาดูประทับใจสุดๆ ในซีนนี้มันจะมีระเบิดอยู่ 2 ประเภทคือระเบิดฝุ่นกับระเบิดไฟ ตอนนั้นผมถ่ายเสร็จผมก็ออกมานั่งดูพี่อนันดา เขาบอกตรงนั้นเป็นฝุ่นนะ เพราะว่าระเบิดไฟมันอันตรายไง ถ้ามันติดเสื้อคือมันจบเลยนะ รุนแรงครับมันติดเสื้อได้ พี่อนันดาก็วิ่ง ระเบิดที่ควรจะเป็นฝุ่นดันเป็นไฟมันขึ้นใกล้มากทุกคนแบบเอาเบอร์นี้เลยเหรอแล้วพี่ อนันดาไม่รู้หันมาก็ว่าอะไรมันร้อนๆ”

 

 

          ในส่วนของอนันดา เผยถึงฉากนี้ว่า  “สำหรับผมมันเป็นอีกฉากที่ไม่ธร รมดาเหมือนกัน เป็นฉากที่ขุนพันธ์กับเสือใบจะต้องวิ่งท่ามกลางสวนระเบิด แล้ววันนั้นเราเร่งกันมาก ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าระเบิดมันจะใหญ่แค่ไหน ชั่วโมงนั้นเราก็ไม่ได้สนใจแล้วว่าอะไรปลอดภัยไม่ปลอดภัย เราสู้กับเวลา เราก็ต้องถ่าย มันเหมือนมีครั้งนี้ครั้งเดียว เพราะกว่ามันจะรีเซ็ตถ่ายใหม่ แสงก็จะหมดพอดี ทุกคนก็ต้องลุ้นว่าจะไม่มีอะไรพลาด แต่ชั่วโมงนั้นแบบช่างมัน ระเบิดอยู่ตรงไหนแถวนี้ เออช่างมัน เออเดี๋ยววิ่งไปแหละ พี่ก็กดระเบิด เป้ก็อยู่ด้านหนึ่ง ผมก็อยู่อีกด้านหนึ่ง

          พอแอคชั่นก็วิ่งอย่างเดียว ระหว่างวิ่งแทบไม่เห็นอะไร เราก็วิ่งไปถึงมาร์คเราให้ได้ แต่ขอบตาเราเห็นไฟ พอกลับมาเพลย์แบล็คเปิดดูภาพที่ ถ่ายจบลงไป โหระเบิดลูกใหญ่มากไล่ตามหลังมา เป็นช็อตที่เท่มาก ผมรู้สึกได้ว่ามีอะไรขาวๆ อยู่ข้างหลัง และก็รู้สึกถึงความร้อน คือมันอยู่ห่างนิดเดียวเอง ทุกคนตกใจ เพราะเขาบอกให้ผมวิ่งชิดเพราะเขาคิดว่ามันเป็นระเบิดฝุ่น ซึ่งมันไม่มีอะไรส่วนมากก็ เลอะฝุ่น แต่มันเป็นระเบิดไฟ แต่ภาพมันก็โอเค อย่างที่ผมบอกในขุนพันธ์ภาคนี้ ตัวแอคชั่นมันจะสมจริงให้มากที่ สุด หลายๆสิ่งที่เห็นในหนังมันเป็นเอฟเฟกต์ของจริงหมดเลย

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"