'นิพิฏฐ์'รับบททีมทนายเจ้าของเรือฟินิกซ์ซัดตร.ท่องเที่ยวยัดข้อหานอมินีจีนโทษ'บิ๊กป้อม'ดูแลไม่ดี


เพิ่มเพื่อน    

14 ส.ค.61- นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ดูแลพื้นที่ภาคใต้ ในฐานะที่ปรึกษาทนายความเจ้าของเรือฟินิกซ์ พร้อมนางสาวนลิน อินทรสมบัติ ทนายความเจ้าของเรือฟินิกซ์ เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต 

นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ตั้งแต่เรือฟินิกซ์ล่ม สาธารณะยังไม่ทราบเจ้าของเรือหรือบริษัท ความจริงอยากออกมาพูดตั้งแต่แรกแต่กลัวกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ กระทบต่อการท่องเที่ยวเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม จึงหวานอมขมกลืนมาตลอด ยอมรับการทำงานพนักงานสอบสวนและจนท้ายที่สุดต้องมาบอกให้สังคมรับรู้ว่า  นางสาววรลักษณ์ ฤกษ์ชัยกาล (ยุ้ย) เจ้าของเรือฟินิกซ์ให้ความร่วมมือพนักงานสอบสวนมาตลอด 

"วันที่เรือล่มคุณยุ้ยเจ้าของเรือได้ลงเรือไปช่วยด้วยตัวเองหลังจากมีผู้เสียชีวิตได้ไปช่วยจัดหาน้ำดื่ม อาหารบริการแก่ทางราชการมาตลอด และถูกแจ้งข้อหาประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่ง ถ้าเจ้าของเรือถูกดำเนินคดีข้อหาประมาท แล้วเจ๊เกียว มีรถทัวร์คงติดคุกได้ทุกเดือน แต่เรื่องนี้ดำเนินคดีข้อหาประมาทกับยุ้ยเราแปลกใจว่ามีพยานหลักฐานอะไร"

เขากล่าวว่า ถ้าจะอ้างว่ามีพยานหลักฐานเรือดัดแปลงเรือมันอยู่ในทะเลไม่ใช่หรือมีพนักงานสอบสวนดำน้ำลงไปดูหรือเปล่า ซึ่งมีการจับกุมก่อนหาพยานหลักฐานทีหลังเป็นเรื่องของพนักงานสอบสวนของเมืองไทยมานานแล้ว และที่ผ่านมาศาลไม่ให้ประกันตัว เรื่องนี้ ต้องชมเชยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตและพนักงานสอบสวนที่ทำเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมา แต่ที่สุดต้องมาบอกคือ กังวลกับการทำงานของตำรวจท่องเที่ยวเริ่มตั้งแต่การพยายามแจ้งข้อหานอมินี มีพนักงานสอบสวนที่มาจากตำรวจท่องเที่ยวเข้าไปพบคุณยุ้ยในเรือนจำและบอกว่าให้รับสารภาพในการเป็นนอมินี ถ้าไม่รับสารภาพจะดำเนินคดีกับแม่และพี่ชาย ถ้ารับสารภาพเป็นนอมินีชาติใดชาติหนึ่งจะไม่คัดค้านประกันตัว ซึ่งวิธีการสอบสวนของตำรวจไม่ชอบด้วยกฏหมาย จะไปต่อรองอย่างนี้ไม่ชอบด้วยกฏหมาย จนสุดท้าย ต้องรับสารภาพเพื่อกันแม่ของตัวเองพ่อและพี่ชาย จึงรับสารภาพนอมินี ทำไมตำรวจไทยยังทำอย่างนี้อยู่ นี่จึงทำให้การสอบสวนกับการจับกุมออกจากกัน  สอบเอง กระทืบเอง ซ้อมเอง กรรโชกเอง ตบทรัพย์เอง นี่เป็นลักษณะของตำรวจไทยส่วนหนึ่งที่เขาต้องมีการปฏิรูปตำรวจ เมื่อใช้วิธีการนี้จึงซ้อนแผนตำรวจซึ่งพี่ชายคุณยุ้ยได้อัดเทปเสียงระหว่างตำรวจและคุณยุ้ยไว้ตลอดเวลาประมาณ 1ชั่งโมงกว่า อ้างว่า รองผู้บัญชาการสั่งการให้มา

"วันนี้ จึงมายื่นหนังสือแก่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ว่า สิ่งใดก็ตามที่เจ้าของเรือฟินิกซ์ทำไปขอให้เป็นโมฆะ นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  คุณยุ้ยจะไม่ให้ถ้อยคำหรือคำให้การแก่พนักงานสอบสวนทั้งสิ้น ถ้ามีการสอบเกิดขึ้นถือว่าเป็นการสอบสวนโดยมิชอบเนื่องจากไม่มีทนายความอยู่ด้วย"
 
นายนิพิฏฐ์กล่าวว่าการทำงานของตำรวจแบบนี้ ต้องโทษพลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ ที่กำกับดูแลตำรวจไม่ดีเท่าที่ควรจึงอยากเรียกร้องหัวหน้าพนักงานสอบสวนให้ลงมาดูเรื่องนี้ด้วย ขอเรียกร้องตำรวจดีทุกคนจงเป็นกบฎกับตำรวจที่ไม่ดี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"