รถทัวร์เบรกเสีย!แล่นถอยหลัง5กิโล ก่อนโชเฟอร์หักคว่ำข้างทาง


เพิ่มเพื่อน    

15 ส.ค. 61 -  ช่วงสายที่ผ่านมา ร.ต.อ.ศุภกฤต วิเชียร รอง สว.(สอบสวน) สภ.สบปราบ  จ.ลำปาง  พร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารประจำด่านตรวจยาเสพติด สภ.สบปราบ พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดสบปราบ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณถนนพหลโยธิน สายลำปาง-ตาก (ขาขึ้น) หลักกิโลเมตรที่ 664-665  เขตบ้านแม่กัวะ ต.แม่กัวะ อ.สบปราบ หลังได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำลงข้างทาง

เมื่อไปถึงพบรถทัวร์โดยสารสีฟ้าขาว หมายเลขทะเบียน 10-8260 ขอนแก่น ของบริษัท ภูหลวงทัวร์ สายขอนแก่น-เชียงใหม่ พลิกตะแคงอยู่ข้างทาง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เนื่องจากภายในรถไม่มีผู้โดยสาร ส่วนทรัพย์สินทางราชการ มีป้ายบอกเลขถนนพหลโยธินป้ายกำกับหมายเลข 1 เสียหาย 1 รายการ  

จากการสอบถามนายสมศักดิ์ คำภิบาล คนขับรถทัวร์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุรถทัวร์โดยสารคันดังกล่าวได้จอดเสียตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อรอช่างมาซ่อมช่วงสายของวันนี้ หลังรถจอดไว้บริเวณริมถนน  ก่อนถึงจุดตรวจหลังเทิง อ.เกาะคา  จ.ลำปาง ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 660 ซึ่งห่างจากจุดรถทัวร์พลิกคว่ำ 4-5 กิโลเมตร ในเขตอำเภอสบปราบ โดยระหว่างทำการซ่อมเครื่องยนต์ ช่างทำการเปลี่ยนเครื่องยนต์ตัวใหม่ โดยช่วงที่สตาร์ทรถติดเครื่องยนต์ได้ไม่นานนัก จู่ๆ รถทัวรได้ไหลถอยหลัง หลังจากระบบหม้อลมเบรกรถเสีย ทำให้คนขับรถทัวร์ที่กำลังซ่อมรถอยู่บนรถทัวร์  และไม่ได้หาหมอนไม้มาหนุนล้อไว้ก่อนหน้านั้น  พยายามเบรกแต่ก็เบรกไม่ได้ จึงต้องประคองรถถอยหลังไปตามถนนประมาณ 5 กิโลเมตร จนกระทั่งมาถึงช่วงลงเนินเขา ขาเข้า จ.ลำปาง นายสมศักดิ์ ตัดสินใจบังคับรถทัวร์ลงข้างทางจนรถพลิกคว่ำ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่ขับรถอยู่บนถนน

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความแตกตื่นให้แก่ประชาชนที่ขับรถผ่านไปมา เพราะเข้าใจว่ารถทัวร์เกิดอุบัติเหตุ จึงได้โทรศัพท์แจ้งเหตุกันจ้าละหวั่น  โดยล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานรถยกเพื่อทำการกู้ซากรถขึ้นมาจากข้างทางได้แล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"