เร่งขุดลอกคลองรับมือฝนตกน้ำท่วมอำเภอบ่อไร่


เพิ่มเพื่อน    

16 ส.ค. 61 - ที่เทศบาลต.บ่อพลอย แม้สถานการณ์น้ำกลับมาสู่ปกติแล้ว แต่นายภานุวัฒน์ พุทธเกสร นายอำเภอบ่อไร่ยังไม่วางใจเนื่องจากยังมีฝนตกลงมา เนื่องมาจากอิทธิพลของพายุเบบินคา จึงได้ประสานกับทหารหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 14 บ่อไร่ จึงได้ดำเนินการขุดลอกและเก็บเศษขยะ โคลนดินและกองไม้จำนวนมากที่สะพานคลองยอ และพื้นที่บ้านจัดสรร โดย พ.อ.รณยุทธ โพธารามิก รองผบ.นพค.14 บ่อไร่ ได้นำกำลังและเครื่องจักรกลมาขุดลอกคลองยอเพื่อขยายให้มีพื้นที่ระบายน้ำเพิ่มขึ้น ขณะที่พื้นที่ในเขตเทศบาลบ่อพลอยชาวบ้านได้ทำความสะอาดแล้วตั้งแต่เมื่อวาน แต่ยังไม่นำทรัพย์สินลงมาจากที่สูงเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดน้ำท่วมอีก

ขณะที่ประตูน้ำ 2แห่ง ทั้งที่หน้าวัดบ่อไร่ และที่บ้านหนองมาตร ต.ช้างทูน อ.บ่อไร่ จ.ตราด โดยให้กำลังอส.บ่อไร่ และเจ้าหน้าที่อบต.ช้างทูนไปเก็บเศษไม้ และที่ปิดขวางทางน้ำเพื่อให้การระบายน้ำดีขึ้น สำหรับบรรยากาศที่บริเวณพื้นที่อ.บ่อไร่ยังมีกลุ่มเมฆฝนปกคลุมอยู่และมีแนวโน้มฝนตกในวันนี้

นายปราโมทย์ จันทน์กระจ่าง นายกอบต.สะตอ กล่าวว่า เมื่อคืนฝนตกลงมาไม่มาก ทำให้ระดับน้ำในคลองตาพลาย และคลองสาขาน้ำลดระดับลงทำให้พื้นที่น้ำท่วมในทุกหมู่บ้านระดับน้ำลดลงทั้งหมด ยกเว้น บ้านทุ่งกระบอก หมู่ 7 ที่ระดับน้ำยังสูงเนื่องจากเป็นที่ลุ่ม ประชาชนต้องมาอาศัยอยู่ที่ศาลาประจำหมู่บ้านชั้วคราว และมีเรือท้องแบนที่ใช้ในการเดินทางเข้าออก

นายกอบต.สะตอ กล่าวว่า แม้ระดับน้ำในคลองสะตอจะลด แต่ยังต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพราะจากการเดินทางไปตรวจพื้นที่น้ำท่วมช่วงเช้าวันนี้ พบว่า ปริมาณน้ำในเขื่อนคีริธาร อ.ขลุง จ.จันทบุรีเริ่มล้นสปิลเวย์ออกมา ซึ่งทางเขื่อนจะต้องระบายลงมาผ่านคลองสะตอ ซึ่งจะเกิดปัญหาทันที เพราะน้ำจะไหลลงมาในพื้นที่และจะเกิดน้ำท่วมอีกครั้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"