รับ‘เสี่ยอ้วน’ส่งให้จักรทิพย์


เพิ่มเพื่อน    

  เตรียมรับตัว "เสี่ยอ้วน" คาดกัมพูชาส่งตัวให้จันทร์นี้ ผบช.ภ.2 เผยทันทีที่ได้ตัวส่งขึ้น ฮ.เข้ากรุงให้ "จักรทิพย์" เปิดแถลงข่าวด้วยตัวเอง ขณะที่รองโฆษก สตช.ปัดแลกนักโทษ

     จากกรณีตำรวจกัมพูชาสามารถจับกุมตัวนายปัญญา ยิ่งดี หรือเสี่ยอ้วน ผู้ต้องหาฆ่าน้องสปายและน้องฟอส เสียชีวิตคาที่บริเวณลานจอดรถเขาชีจรรย์ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังไปจับตัวได้ที่ จ.ปรีเวง ฝั่งตะวันออกของกัมพูชา เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ทางการไทยกำลังประสานขอรับตัวกลับมาดำเนินคดี
        ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกัมพูชาและฝ่ายความมั่นคงพยายามเค้นข้อมูลจากเสี่ยอ้วนว่าทำความผิดแล้วหลบหนีเข้าเมืองมาได้อย่างไร  เพื่อหาเส้นทางและบุคคลให้ความช่วยเหลือ นำไปสู่การจับกุมเพิ่มเติมต่อไป ทำให้ขณะนี้ตัวเสี่ยอ้วนเครียดจัด เพราะโดนสอบสวน แม้กระทั่งใช้เงินไปเท่าไหร่เพื่อว่าจ้างให้คนพาหลบหนีเข้าประเทศ
        พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การที่ยังไม่สามารถนำตัวนายปัญญากลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยได้ เนื่องจากติดขั้นตอนทางธุรการ คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จต้นสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ยังไม่ขอให้รายละเอียดการถูกดำเนินคดีข้อหาอื่นๆ ของเสี่ยอ้วนในกัมพูชา และข่าวทางการไทยขอแลกเปลี่ยน 2 ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมกับเสี่ยอ้วน
        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญ พรล็อค อายุ 21 ปี อดีตนักศึกษาแพทย์ และนายฮวน เวียดนา อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาชาวกัมพูชาที่หลบหนีหมายจับในคดีฆาตกรรมแฟนสาวมาอยู่ในประเทศไทย และถูกจับกุม โดยทางกัมพูชาประสานขอทางการไทยร่วมมือจับกุมในพื้นที่ สภ.ท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.คลองลึก จังหวัดสระแก้ว โดยมีกระแสข่าวว่าทางการไทยเตรียมแลกตัวผู้ต้องหาทั้งสองกับนายปัญญา ยิ่งดัง หรือเสี่ยอ้วน ผู้ต้องหาบงการฆ่า 2 ศพที่เขาชีจรรย์ จังหวัดชลบุรี โดยทั้งคู่ยังอยู่ในห้องขังของโรงพัก หลังถูกนำตัวมาส่งและต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองด้วย
    ขณะที่ พ.ต.ท.เรืองเดช ธรรมนันท์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการรับตัวเสี่ยอ้วนว่า ผู้บังคับบัญชายังไม่ได้มีการสั่งการใดๆ มา ตม.จว.สระแก้วยังปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ อีกทั้งยังไม่มีคำสั่งให้มีการเตรียมพร้อมรอรับการส่งตัวเสี่ยอ้วนมาทางด่านพรมแดนอรัญประเทศแต่อย่างใด และคาดว่าภายในวันนี้คงยังไม่มีการส่งตัวเสี่ยอ้วนจากกัมพูชามาให้ทางการไทยทางด่านพรมแดนอรัญประเทศอย่างแน่นอน
    ขณะที่จากการสอบถามชุดทีมงานติดตามรับตัวเสี่ยอ้วน ของ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ ที่เดินทางไปประสานงานเพื่อรับตัวเสี่ยอ้วนมาดำเนินคดีในประเทศไทย ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ทราบว่าเช้าวันเสาร์ทางตำรวจฝ่ายความมั่นคงกัมพูชาได้ดำเนินการทำเอกสารเพื่อส่งให้ รมต.มหาดไทยกัมพูชาเซ็นอนุมัติ หลังจากตำรวจฝ่ายความมั่นคงกัมพูชาได้นำตัวเสี่ยอ้วนส่งฟ้องศาลกัมพูชาคดีหลบหนีเข้าเมืองและข้อหาความมั่นคงแล้ว ซึ่งศาลกัมพูชาได้ตัดสินว่าเสี่ยอ้วนหลบหนีเข้าเมืองกัมพูชาโดยผิดกฎหมายแล้ว ฝ่ายความมั่นคงกัมพูชาจึงได้ทำเรื่องเสนอ รมต.มหาดไทยกัมพูชาเพื่อเซ็นอนุมัติ ก่อนส่งให้ ตม.กัมพูชาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายของ ตม.กัมพูชา ซึ่งอาจใช้เวลาประมาณ 1 วัน
    อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ตม.กัมพูชาหยุดทำการ ดังนั้นคาดว่า ตม.กัมพูชาจะดำเนินการทำเรื่องผลักดันเสี่ยอ้วนส่งให้ฝ่ายไทยได้อย่างเร็วประมาณเย็นวันจันทร์ที่ 20 ส.ค. และเจ้าหน้าที่ไทยจะนำตัวเสี่ยอ้วนกลับประเทศไทยได้ประมาณเช้าวันอังคารที่ 21 ส.ค. แต่ต้องดูว่าภายในวันนี้ ฝ่ายความมั่นคงกัมพูชาจะส่งเรื่องไปให้ รมต.มหาดไทยกัมพูชา เซ็นอนุมัติทันในวันนี้หรือไม่ หากไม่ทันอาจต้องเลื่อนออกไปอีกเช่นกัน
    ทั้งนี้ ชุดทีมงานของ พล.ต.อ.สุชาติแจ้งว่า บ่ายวันเสาร์ พล.ต.อ.สุชาติได้เดินทางกลับประเทศไทยโดยเครื่องบิน ส่วนทีมงานจะเดินทางกลับโดยรถยนต์มาทางด่านพรมแดนปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ตรงข้ามด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว หลังทราบว่าทางการกัมพูชายังทำเอกสารการส่งตัวเสี่ยอ้วนให้ไทยไม่เรียบร้อย อีกทั้งยังติดวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ คาดว่าทางการกัมพูชาจะดำเนินการเรื่องเอกสารต่อในวันจันทร์ และอาจส่งตัวเสี่ยอ้วนให้ฝ่ายไทยได้ในวันอังคาร จึงต้องเดินทางกลับประเทศไทยก่อน โดย พล.ต.อ.สุชาติอาจจะเดินทางไปกัมพูชาอีกครั้ง เพื่อรับตัวเสี่ยอ้วนในเย็นวันจันทร์นี้
    ทั้งนี้ คาดว่าเสี่ยอ้วนน่าจะออกเดินทางจากประเทศกัมพูชาในช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 20 ส.ค. โดยใช้วิธีคุมตัวขึ้นรถยนต์ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 ชั่วโมง ระยะทาง 500-600 กิโลเมตร ก่อนจะมาถึงชายแดนปอยเปตในช่วงกลางดึก ซึ่งเป็นช่วงที่ด่านปิด ต้องคุมตัวเสี่ยอ้วน ไปขังไว้ที่โรงพักแถบชายแดนกัมพูชา จากนั้นช่วงเช้าวันอังคารที่ 21 ส.ค. ด่านเปิด จึงส่งตัวถึงมือทางการไทย
    ที่ สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 ได้เดินทางมาเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก เพื่อเตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยและรับตัวเสี่ยอ้วน โดยมี พ.ต.อ.อภิรักษ์ เวชกาญจนา รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมนายตำรวจระดับสูงของ สภ.คลองลึก ร่วมให้การต้อนรับและเข้าร่วมประชุม
       หลังเสร็จการประชุม พล.ต.ท.จิตติเผยว่า การเดินทางมาที่ สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ในครั้งนี้ เพื่อเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องในการรักษาความปลอดภัย และการเตรียมพร้อมรับตัวนายปัญญา ยิ่งดัง หรือเสี่ยอ้วนที่ทางการกัมพูชาจะควบคุมตัวมาส่งให้ทางการไทย ทางด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในวันจันทร์ที่ 20 ส.ค.นี้
        "หลังจากรับตัวนายปัญญาจากเจ้าหน้าที่กัมพูชาแล้ว จะมีการนำตัวนายปัญญา ยิ่งดัง หรือเสี่ยอ้วน เดินทางโดยรถยนต์ไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่มารอรับที่สนาม ฮ. หน้า กก.ตชด.12 อรัญประเทศ แล้วนำตัวเสี่ยอ้วนไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เปิดแถลงข่าวด้วยตนเอง" พล.ต.ท.จิตติกล่าว
    ขณะที่ พ.ต.อ.อาทร ชิ้นทอง ผกก.สภ.นาจอมเทียน ได้ตรวจยึดรถมาสด้า 2 สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กจ 761 สระแก้ว ซึ่งเป็นรถของนายภูธร สิงห์ดี หรือน้อย อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาที่พาเสี่ยอ้วนหลบหนีออกประเทศเพื่อนบ้าน โดยได้ขับรถคันดังกล่าวมารับต่อจากรถกระบะตอนเดียว นิสสัน ทะเบียน บก 9899 สระแก้ว ซึ่งเป็นรถของนายโกวัน หรือวัน ศิลปาโน เพื่อที่จะข้ามไปเที่ยวบ่อนการพนัน แต่พอไปถึงชายแดน จังหวัดสระแก้ว ประมาณ 3 ทุ่มของวันที่เกิดเหตุ ด่านปิดแล้ว แต่เสี่ยอ้วนไม่มีใบผ่านแดน ก็เลยพากันกลับ จากนั้นนายโกวัน ก็ได้ติดต่อนายภูธร สิงห์ดี หรือน้อย ให้ช่วยพาเสี่ยอ้วนข้ามชายแดนทางช่องทางธรรมชาติ เพราะนายภูธรมีแฟนสาวเป็นชาวกัมพูชา จึงรู้เส้นทางเป็นอย่างดี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"