เชียงแสนรับน้ำต่อแม่จันอ่วมกว่า100หลังคาเรือน


เพิ่มเพื่อน    

คืบหน้าน้ำคำท่วมอำเภอแม่จันล่าสุดยังท่วมบ้านเรือนประมาณ50หลัง ขณะเดียวกันไหลขยายลงท่วม ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสนเกือบ100หลังคาเรือน

20ส.ค.61- ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีน้ำคำล้นตลิ่งและกัดเซาะพนังดินตกจนน้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า300หลังคาเรือนในตำบลแม่คำ ตำบลจันจว้าใต้และตำบลจอมสวรรค์อำเภอแม่จัน จ.เชียงรายเมื่อวานนี้

 ล่าสุดวันนี้ผลพวงของฝนที่หยุดตกมาตั้งแต่เมื่อวานเย็นจนถึงตอนนี้ทำระดับน้ำที่ท่วมเริ่มลดลงมีเพียงบ้านเรือนกว่า 50หลังคาเรือนและถนนในหมู่บ้าน ที่ตั้งอยู่ที่ราบลุ่มริมแม่น้ำคำ ในหมู่9 และหมู่ 7 ตำบลจันจว้าใต้ ยังคงมีน้ำท่วมขังบางจุดยังสูง30ถึง50 เซนติเมตรรวมทั้งท่วมนาข้าวอีกกว่า 500ไร่ 

ในขณะที่แม่น้ำคำที่ไหลลงด้านล่างเพื่อระบายลงแม่น้ำโขงที่บ้านสบคำ ตำบลเวียง อำเภอเชียงแสน ก็ได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรเกือบ100หลังเรือน ในหมู่3 หมู่9 และหมู่10 ตำบลศรีดอนมูล อำเภอเชียงแสนซึ่งอยู่ติดกับตำบลแม่คำระดับน้ำที่ท่วมสูงกว่า30เซ็นติเมตร  

นายสุขคำ  เดชอูป นายกเทศบาลสายน้ำคำ กล่าวว่าวันนี้น้ำที่ยังท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า50หลังและนาข้าวกว่า500ไร่รวมทั้งถนนและบ่อปลาในตำบลแม่คำ ตำบลจันจว้าใต้ อำเภอแม่จัน แต่อย่างไรก็ตามคาดว่าหากฝนหยุดตกตลอดทั้งก็คงแห้งหมดและสถานการณ์เข้าสภาวะปกติภายในช่วงค่ำของวันนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"