ไรมอนแลนด์ โชว์แผนลงทุนกวาดซื้อสินทรัพย์จากเคพีเอ็นแลนด์


เพิ่มเพื่อน    

ไรมอนแลนด์ โชว์แผนลงทุนซื้อสินทรัพย์กลุ่มเคพีเอ็นแลนด์ หวังต่อยอดธุรกิจ คาดใน 3-4 ปีข้างหน้ามีรายได้แตะ 10,000 ล้านบาท และมียอดขายรอรับรู้รายได้ที่ประมาณ 18,895 ล้านบาท 

นายเอเดรียน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไรมอนแลนด์ (RML) เปิดเผยถึงแผนการเข้าซื้อสินทรัพย์ของ บจก.เคพีเอ็น แลนด์ ว่า บริษัทได้มีเข้าไปลงทุนในสินทรัพย์บางส่วนของ บริษัท เคพีเอ็น แลนด์ จำกัด (KPNL) ได้แก่ โครงการ S19 จำนวน 57% โครงการ S28 จำนวน 100% ซึ่งคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในปี 2566 นอกจากนี้บริษัทยังได้เข้าซื้อยูนิตที่เป็นยอดขายรอโอนในโครงการ Diplomat 39 และ โครงการ Diplomat สาทร ซึ่งมีมูลค่าการทางการขายประมาณ 2,500 ล้านบาท ทั้งนี้คาดว่าจะรับรู้รายได้ภายในปี 2561 นี้ 

สำหรับการเข้าซื้อสินทรัพย์ทั้ง 4 โครงการของ บจก.เคพีเอ็นแลนด์ ได้แก่ โครงการ S19 โครงการ S28 โครงการ Diplomat 39 และ โครงการ Diplomat สาทร ซึ่งมีมูลค่าการทางการขายประมาณ 2,500 ล้านบาท โดยทั้งสองโครงการหลัง บริษัทได้มีการชำระเงินแล้ว 1,500 ล้านบาท ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 1,000 ล้านบาท บริษัทจะชำระเป็นหุ้นและเงินสดต่อไป ทั้งนี้จากการที่บริษัทเข้าซื้อสินทรัพย์ในครั้งนี้จะส่งผลให้บริษัทจะสามารถสร้างกำไรได้ภายในปีนี้  และ สามารถลดหนี้สินต่อทุนได้ 

นอกจากนี้ในอนาคตบริษัทมีแผนเข้าไปซื้อสินทรัพย์อื่นๆที่จะสามารถเพิ่มศักยภาพของบริษัทให้แข็งแกร่งเพิ่มเติมอีกด้วย อย่างไรก็ตามบริษัทคาดว่าภายใน 3-4 ปีข้างหน้าจะมียอดขายรอรับรายได้ (แบล๊กล๊อค) อยู่ที่ประมาณ 18,895 ล้านบาท และคาดว่าจะมีรายได้อยู่เกือบ 10,000 ล้านบาท สำหรับสินทรัพย์ของกลุ่มเคพีเอ็นแลนด์ที่บริษัทได้เข้าไปลงทุน ประกอบไปด้วย โครงการ S19 เป็นโครงการคอนโดมิเนียม บนพื้นที่กว่า 1 ไร่ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพัฒนา ส่วนโครงการ S28 เป็นคอนโดมิเนียม พัฒนาบนพื้นที่กว่า 2 ไร่ โดยคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปี 2566


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"